Xiaomi Mi Mix Alpha 5G ra mắt: smartphone đầu tiên có camera 108MP màn hình 360° tràn viền

Xiaomi đã trở thành nhà sản xuất đầu tiên phát hành điện thoại thông minh có cảm biến hình ảnh cực mạnh 108MP hợp tác với Samsung, toàn bộ thiết kế tràn màn hình 360° bao quanh toàn bộ hai mặt.
 
Như đã hứa trong đoạn teaser của hãng này từ vài tuần trước, mẫu concept Xiaomi Mi Mix Alpha 5G vừa được chính thức công bố sử dụng cảm biến hình ảnh độ phân giải cực cao 108MP và màn hình tràn viền ra toàn bộ mặt sau là điều gây chú ý. Ý tưởng màn hình thác nước lên một cấp độ hoàn toàn mới, bao quanh toàn bộ điện thoại và sử dụng đầu đọc dấu vân tay. 
 
 
 
Tất nhiên, tính năng quan trọng nhất mà các nhiếp ảnh gia quan tâm chính là bộ cảm biến hình ảnh. Model mới này trang bị cảm biến ISXELL 108MP ISOCELL 1/1.33 inch sử dụng thiết kế bốn góc của bộ lọc tứ giác Samsung, có thể kết hợp các pixel lại với nhau thành các đơn vị 2×2 pixel lớn hơn.
 
 
 
Xiaomi Mi Mix 5G là điện thoại thông minh đầu tiên trên thế giới có cảm biến camera độ phân giải 100MP +. Điều này được thực hiện bằng cách sử dụng cảm biến camera Samsung ISOCELL Bright HMX 108MP, phát triển với sự hợp tác chặt chẽ với Xiaomi 

Cảm biến chính 108MP trên Mi Mix Alpha có kích thước cực lớn 1/1.33. Thiết lập này có khả năng xuất ra hình ảnh độ phân giải 12032 x 9024 pixel sẽ cực kỳ chi tiết. Ngay cả ở crop 8X, hình ảnh vẫn giữ được độ chi tiết rất cao, thường không thấy từ camera của điện thoại thông minh. 
 
Video quảng cáo nhìn từ nhiều góc độ
 
 
 
Ngoài ấn tượng về khả năng chụp ảnh 108MP và màn hình bao quanh, Mi Mix Alpha 5G sẽ có bộ xử lý Qualcomm Snapdragon 855+, RAM 12 GB, dung lượng lưu trữ 512 GB và pin 4.050mAh. Theo như giới thiệu của hãng này sẽ đảm bảo cho người dùng trong thời lượng khá lâu, mặc dù màn hình rất lớn.
 
Chuyên trang The Verge cho hay, điện thoại sẽ chỉ đi vào sản xuất quy mô nhỏ, nhưng bạn có thể nhận nó vào tháng 12 tới với giá 20.000 Yuan, tương đương với khoảng $2.805.
 
Để tìm hiểu thêm về concept ấn tượng này, mời các bạn truy cập kênh YouTube hoặc tài khoản Twitter của Xiaomi sẽ có vài demo ngắn gọn cụ thể hơn về các tính năng khác.
 
Theo digitalcameraworld/hypebeast

Related Articles