Alan Sailer: Đỉnh cao chụp ảnh nghệ thuật tốc độ cao

Nếu bạn đang quan tâm tới thể loại nhiếp ảnh tốc độ cao, siêu macro thì Alan Sailer chính là NAG bạn nên biết. Ảnh chụp của ông hầu hết là những khung hình kỳ ảo mà mắt thường không thể nhìn thấy được.

Nhiếp ảnh gia Alan thường sử dụng những vật dụng trong nhà, đồ trang trí nhỏ được đổ đầy bằng nước, hoặc thạch (dùng để ăn), hoa, rau củ... để chụp ảnh.

Ông thường dùng súng hơi để bắn vào các vật mẫu để tạo các khoảnh khắc diễn ra cực nhanh mà mắt thường không thể thấy được.

 Point and shoot: A red rose in liqind nitrogen explodes on contact with a bullet in one of Alan Sailer's dramatic high-speed photographs

 Các bức ảnh thể hiện sự đầu tư công phu và thực sự kiên trì

'Thiết bị quan trọng mà Alan dùng trong quá trình tác nghiệp chính là chiếc đèn flash dựa trên thiết kế của Harold Edgerton có tốc độ khoảng 0,5 micro giây và chạy ở mức 17.000 volt, một thiết bị thực sự đặc biệt! 

'Đèn flash được kích hoạt khi viên đạn từ súng trường di chuyển với tốc độ khoảng 200 mét mỗi giây bắn qua chùm tia laser. Nguyên tắc giống như hệ thống bảo mật có những chùm sáng phát hiện ra vật cản xuất hiện thì phát ra tiếng kêu ngay tức thì," ông chia sẻ.

"Máy ảnh được đặt ở một giây và 9-13 stop tùy thuộc vào độ phản xạ của đối tượng. Một giây đủ cho tôi thời gian để bấm nút trên máy ảnh bằng một tay trong khi bóp cò trên khẩu súng trường bằng tay kia."
 
Công việc của ông đòi hỏi sự bền bỉ và kiên trì, để có được bức ảnh ưng ý cần phải trải qua rất nhiều lần thực hiện. Từng khung hình trong bộ sưu tập của Sailer để lại cho người xem với những khoảnh khắc ấn tượng mà mắt thường chắc chắn không bao giờ có thể nhìn thấy được. 

Một vài hình ảnh độc đáo của nhiếp ảnh gia Alan Sailer:

 

Cả thể loại ảnh chụp siêu macro 

 

 

Tìm hiểu thêm về Alan Sailer: 500px ι YouTube ι  Flickr

Behind the scences

Video: Alan thực hiện chụp ảnh tốc độ cao ở dưới nước

 

>> Thủ thuật dịch phụ đề tiếng Việt cho mọi video trên Youtube

 

>> Thủ thuật dịch phụ đề tiếng Việt cho mọi video trên Youtube

 Tham khảo Daily-Mail
 

*** Có thể bạn quan tâm

 

Related Articles