Kodak cảnh báo: Máy quét CT mới tại sân bay sẽ làm hỏng film máy ảnh

 Kodak Alaris mới đăng một cảnh báo chi tiết cho các nhiếp ảnh gia dùng máy ảnh film nên đặc biệt lưu ý với máy quét CT ở sân bay Mỹ.
 
Lời giải thích hãng đưa ra rằng:
 
Các máy quét CT mới được cài đặt để kiểm tra hành lý mang theo trên khắp Hoa Kỳ sẽ chắc chắn gần như làm hỏng cuộn film của bạn, dù chỉ sau một lần chạy qua.
 
Kodak Alaris đã nêu chi tiết cách họ làm việc trực tiếp với TSA tại sân bay John F. Kennedy để kiểm tra máy quét mới. Máy CT đã được sử dụng để kiểm tra hành lý ký gửi trong nhiều năm, đó là lý do Kodak luôn khuyên bạn nên xách tay hoặc yêu cầu vali chứa máy ảnh được kiểm tra bằng tay.
 
  
 
Đại diện Kodak cho hay: "Chúng tôi đã mang một lượng nhỏ Portra 400/135 đến Sân bay John F Kennedy ở NYC. Với sự giúp đỡ của đại diện TSA, cuộn phim được thử chạy qua máy quét CT mới từ 1-10 lần. Kết quả ban đầu đánh giá tại các cơ sở nghiên cứu của Eastman Kodak cho hay là không tốt."
 
Bạn có thể đọc bài đăng chi tiết trên facebook Kodak, nhưng ý chính là chỉ cần 1 lần quét là đã thấy phim bị hiện tượng sương mù đáng kể, điều đó chỉ trở nên tồi tệ hơn khi ASA tăng trên 100.
 
Sau khi xem xét kết quả, Kodak đã nói chuyện với TSA để đưa ra cảnh báo hành khách. Đây là phản hồi của họ:
 
Hầu hết các máy X-quang đều được lắp đặt để sàng lọc người đi qua cổng an ninh, đảm bảo an toàn với túi xách mang theo. Các sân bay này sẽ có biển báo phía trước cho biết tia X có thể làm hỏng bộ phim máy ảnh của bạn.
 
Nếu bạn đang đi du lịch với các loại phim sau đây, vui lòng đóng gói trong một túi nhựa trong, lấy nó ra khỏi túi mang theo tại trạm kiểm soát và yêu cầu kiểm tra bởi nhân viên.
 
Phim có ASA \ ISO 800 trở lên
Phim x-quang hoặc phim khoa học có độ nhạy cao
Phim đang hoặc sẽ bị thiếu sáng
Bộ phim mà bạn có ý định đẩy mạnh quá trình
Tấm phim
Phim khổ lớn
Phim y tế
Phim khoa học
Phim điện ảnh
Phim cấp chuyên nghiệp
Phim ở bất kỳ tốc độ nào được chiếu bằng tia X hơn năm lần
Trong hầu hết các trường hợp, thiết bị X-quang được sử dụng để sàng lọc hành lý ký gửi sẽ làm hỏng bộ phim; do đó, vui lòng đặt phim trong túi xách tay.
 
Kodak nói rằng họ sẽ triển khai các miếng dán cảnh báo và gắn vào túi nhựa được TSA đề xuất ở trên. Hiện tại, bạn sẽ cần phải tự cảnh giác, vì một số sân bay lớn của Mỹ đã sử dụng công nghệ CT.
 
Để tìm hiểu thêm hoặc xem danh sách đầy đủ các sân bay hiện đang sử dụng CT để quét hành lý xách tay, hãy truy cập trang web TSA: https://www.tsa.gov/computed-tomography

Related Articles