Tham quan căn hộ Penthouse trị giá gần 500 tỉ đồng ($21,5tr) của nhiếp ảnh gia Albert Watson

Trong sự nghiệp nhiếp ảnh của mình, Albert Watson đã chụp nhiều hình có tiếng về chân dung của những vĩ nhân trên thế giới từ Alfred Hitchcock cho tới Steve Jobs. Nhiếp ảnh gia này đăng bán căn hộ penthouse* đang sở hữu với giá 21,5 triệu USD (gần 500 tỉ đồng) ở thành phố New York, và ông dùng chính hình chụp của mình cho việc niêm yết.

 Trong khi công việc chủ yếu của Albert là tập trung vào thời trang, người nổi tiếng, và nghệ thuật, chụp ảnh bất động sản là chuyển sang một thể loại hoàn toàn khác nhưng có vẻ như ông vẫn làm tốt lĩnh vực mới tìm hiểu của mình. 

The New York Times đưa tin rằng căn hộ penthouse duplex tại unit # 3450, 101 Warren Street ở TriBeCa. Đó là một 353 mét vuông, 3 phòng ngủ, 3,5 bathroom condo với tầm nhìn toàn cảnh thành phố từ sân bao quanh. Corcoran Group đang liệt kê tài sản với hình ảnh mà Watson tự chụp:


Watson và vợ ông cho biết, họ đã mua căn hộ này với giá 13,39 triệu USD (khoảng hơn 300 tỉ đồng). Một tủ sách lớn lõi thép trong thư viện được đựng đầy những cuốn sách nhiếp ảnh khác nhau. Nhiếp ảnh gia nói với NYTimes rằng tiền thu được từ việc bán căn hộ sẽ được sử dụng để tạo ra một nền tảng mới, một viện bảo tàng, và một ngôi nhà ở Scotland, nhưng Watson cho biết ông không có kế hoạch rời khỏi New York.

 

*Khái niệm Penthouse: là căn hộ nằm trên tầng cao nhất của một tòa nhà, một cao ốc hay người ta gọi là căn hộ thông tầng. Các nhà đầu tư các cao ốc đã tận dụng tối đa không gian tầng trên cùng để tạo ra một không gian sống ấn tượng và họ đặt tên là Penthouse. Đối với những căn Penthouse thông tầng thì cầu thang phải nằm bên trong căn hộ. Điểm đặc biệt là nhà đầu tư thiết kế những ban-công rất lớn, khác biệt đối với những căn hộ khác khi tất cả bị bao bọc bởi kính và tường.

Tiêu chí để đánh giá một căn hộ Penthouse:

  • Phải có ít nhất 2 tầng trở lên
  • Thang di chuyển giữa 2 tầng phải nằm bên trong căn hộ
  • Trần nhà cao có view thoáng đẹp, và thường dùng kính ở mặt ngoài căn hộ để mở tối đa góc nhìn.
  • Không gian bên trong căn hộ Penthouse thông với nhau, hạn chế tường che chắn, chỉ dùng tường che với những khu vực riêng tư như phòng ngủ, nhà vệ sinh, phòng tắm ...
  • Có mái hiên hoặc ban công bao lấy xung quanh căn hộ.
  • Có không gian nghỉ ngơi ngoài trời dưới mái hiên.
  • Trang thiết bị sử dụng bên trong căn hộ phải là những trang thiết bị cao cấp nhất và hiện đại nhất. 

Theo petapixel

 

Related Articles