Nikon ra mắt Z6 II và Z7 II với khe cắm thẻ kép, video 4K/60p và hơn thế nữa

Như đã hứa vào tháng trước, Nikon mới đây đã 'trình làng' hai máy ảnh mirrorless full-frame Nikon Z6 II và Nikon Z7 II cải tiến, bổ sung một số tính năng quan trọng như khe cắm thẻ kép, quay video 4K/60p và cải tiến hiệu suất lấy nét tự động.

 

Về cơ bản, Z6 II và Z7 II vẫn không thay đổi: cả hai đều sử dụng cảm biến hình ảnh BSI CMOS 24,5MP và 45,7MP, tương ứng như Z6 và Z7 và được đặt bên trong một thân máy rất giống nhau với cùng độ phân giải EVF và cùng một màn hình LCD có thể thay đổi góc (nhưng hoàn toàn không khớp nối).

Đặt các phiên bản Mark I và Mark II cạnh nhau và bạn có thể khó nhận thấy sự khác biệt:

 

 

Nhưng đó chỉ là vì hầu hết các nâng cấp đều bị ẩn đi. Đầu tiên và quan trọng nhất, cả hai máy ảnh đã được cập nhật với bộ xử lý hình ảnh Dual EXPEED 6, cho phép cả model này quay video 4K / 60p (đến với Z6 II là firmware vào tháng 2 năm 2021), nâng tốc độ chụp liên tục lên 14 fps (Z6 II) và 10 fps (Z7 II), làm tăng kích thước của bộ đệm và hứa hẹn cải thiện hiệu suất lấy nét tự động, bao gồm mở rộng phát hiện theo chuyển động của mắt và phát hiện động vật (hiện hoạt động trong lấy nét tự động vùng rộng (L)) và lấy nét tự động trong ánh sáng yếu tốt hơn.

Thứ hai, vấn đề về khe cắm thẻ đã được khắc phục: cả hai máy ảnh hiện đều có một khe cắm thẻ XQD/CFexpress và một khe cắm thẻ SD UHS-II để những hình ảnh quan trọng của khách hàng — ví dụ như đi chụp ảnh cưới — có thể được ghi vào hai thẻ đồng thời.

Cuối cùng, một bản cập nhật được yêu cầu rầm rộ nữa là bổ sung báng cầm thích hợp, sẽ được phát hành cùng với Z6 II và Z7 II. Báng cầm này, MB-N11, sẽ có thêm một bánh xe điều khiển và nút chụp, đồng thời sử dụng hai trong số các pin EN-EL16c mới và cải tiến, cũng có thể được sạc qua USB-C.

Dưới đây là video giới thiệu về "chương tiếp theo" trong câu chuyện Z-Series:

 


Tổng quan nhanh về tất cả các tính năng chính:

 

Hãy cùng xem xét kỹ hơn cả hai camera

Nikon Z6 II

 

 

Nikon Z7 II

 

  

 


Battery Grip MB-N11

Nikon Z6 II và Nikon Z7 II đều dự kiến ​​sẽ bắt đầu xuất xưởng trước thời điểm cuối năm nay. Z6 II sẽ có mặt trên thị trường vào tháng 11 với giá 2.000 USD chỉ dành cho thân máy hoặc 2.600 USD với bộ kèm theo ống kính NIKKOR Z 24-70mm f/4 S; trong khi Z7 II sẽ có mặt sau đó một tháng, vào tháng 12, với giá 3.000 USD kèm thân máy hoặc 3.600 USD trong bộ phụ kiện với 24-70 nói trên. Battery Grip MB-N11 sẽ có mặt trên thị trường vào tháng 11 với giá 400 USD.

 

Theo Petapixel

Related Articles