Những bức ảnh thể thao ấn tượng nhất được chụp trong 25 năm qua

Giải thưởng World Sports Photography Awards 2021 lần thứ hai đã công bố những tác phẩm có khoảnh khắc đẹp nhất 25 năm qua trong các hạng mục thể thao cá nhân, thể hiện sức mạnh của nhiếp ảnh thể thao trong việc kể lại những câu chuyện, cảm xúc, ý nghĩa và hơn hết đã 'truyền lửa' cho người xem.

 

 

 

Đại dịch coronavirus có tác động to lớn đến toàn cầu và lĩnh vực thể thao cũng không thể tránh khỏi, kéo theo cả nền nhiếp ảnh thể thao. Giải thưởng World Sports Photography Awards đã yêu cầu những người tham gia tìm hiểu sâu trong kho lưu trữ của họ, gửi tới bất kỳ hình ảnh nào được chụp trong 25 năm qua.

Cuộc thi nhiếp ảnh thể thao năm nay hoan nghênh các bài dự thi từ các nhiếp ảnh gia bán chuyên nghiệp cũng như các cơ quan nhiếp ảnh thể thao chuyên nghiệp, gửi tối đa 20 ảnh cho mỗi bài dự thi. Các đối tác của World Sports Photography Awards, chẳng hạn như Jabra, đã đóng góp thêm một số giải thưởng cho người chiến thắng. 

Người đồng sáng lập WSPA, Alan Whiter, chia sẻ: “Thể thao và nhiếp ảnh có mối quan hệ lâu dài và bền chặt. Cảm xúc, sức mạnh và ý chí là trọng tâm của thể thao được ghi lại và truyền đạt một cách độc đáo thông qua nhiếp ảnh. Đây là một bộ sưu tập tuyệt vời về các bộ môn thi đấu và với vô số câu chuyện truyền tải đằng sau chúng."

Top 10 chủ đề được chia sẻ bên dưới, bao gồm loạt ảnh nổi bật nhất của Tiger Woods, Lionel Messi, Usain Bolt, Conor McGregor, Simone Biles, và nhiều thí sinh khác.

Vàng

 

Tiêu đề ảnh: Focus (2017) | Người chiến thắng giải Vàng: James Gourley

Giải Vàng chung cuộc đã được trao cho nhiếp ảnh gia thể thao nổi tiếng James Gourley sống tại Sidney, Australia, cho bức ảnh chụp Rafa Nadal, một vận động viên quần vợt chuyên nghiệp người Tây Ban Nha. Tác phẩm được chụp năm 2017 tại Wimbledon ghi lại khoảnh khắc tập trung cao độ và cận cảnh một hạt mồ hôi trên trán của Nadal.

Bạc

 

 

Tiêu đề ảnh: The Smile (2016) | Người chiến thắng giải Bạc: Cameron Spencer


Cameron Spencer đã nhận được giải Bạc cho bức ảnh năm 2016 của anh ấy có tựa đề Nụ cười, trong đó ghi lại cảnh Usain Bolt chạy nước rút tại Thế vận hội Olympic mùa hè Rio de Janeiro. Hình ảnh cũng được trao giải Vàng trong hạng mục "Điền kinh". Spencer đã đưa tin về sáu Thế vận hội Olympic, bốn Thế vận hội Khối thịnh vượng chung, ba kỳ World Cup Bóng bầu dục và nhiều sự kiện thể thao quốc tế khác.

Đồng

 

 

Tiêu đề ảnh: In The Firing Line (2010) | Người chiến thắng giải Đồng: Mark Pain

In The Firing Line do nhiếp ảnh gia Mark Pain chụp năm 2010, đã nhận được giải Đồng. Một thành viên từng đoạt nhiều giải thưởng quốc tế, là đại sứ của Nikon tại Vương quốc Anh, Pain đã chụp ảnh thể thao trong hơn 25 năm và đưa tin về các sự kiện như Thế vận hội Olympic và Ryder Cup, cũng như các kỳ World Cup bóng đá và bóng bầu dục, giải điền kinh vô địch thế giới, v.v.

 

Bằng khen đặc biệt


Những hình ảnh sau đây đã nhận được Bằng khen đặc biệt từ ban giám khảo, bao gồm nhiều bộ môn thể thao.

 

 


Tiêu đề ảnh: The Race to the Sun. Paris – Nice Cycling Race (2018) | James Starrt

 

 

 

Tiêu đề ảnh: The Star of All Stars (2020) | Yip Lampson Karmin

 

 

Tiêu đề hình ảnh: Simone Biles at The Superstars of Gymnastics (2019) | Marc Aspland

 

 

Tiêu đề hình ảnh: Paralympic Swimmer (2004) | Bob Martin

 

 

Tiêu đề hình ảnh: Not Today (2014) | Daria Isaeva

 

 

Tiêu đề ảnh: Mallory Franklin Canoeist Slalom người Anh (2019) | Richard Pelham

 

 

Tiêu đề ảnh: The Notorious (2017) | John Barry


Danh sách đầy đủ các bức ảnh và tác giả chiến thắng ở các hạng mục thể thao khác có thể được tìm thấy trên trang World Sports Photography Awards tại đây.

Image credit: World Sports Photography Awards. 

Theo Petapixel

Related Articles