Mãn nhãn với loạt ảnh đẹp nhất cuộc thi "Nhiếp ảnh gia Phong cảnh Quốc tế của năm 2021"

Cuộc thi Nhiếp ảnh gia Phong cảnh Quốc tế 2021 đã diễn ra lần thứ tám. Năm nay, ban tổ chức nhận được hơn 4.500 tác phẩm dự thi và vất vả tìm ra những bức ảnh đẹp xuất sắc. Tổng giải thưởng cuộc thi trị giá 18.000 USD gồm 10.000 USD tiền mặt. Mời các bạn chiêm ngưỡng kết quả.

 

 

Danh hiệu nhiếp ảnh gia phong cảnh quốc tế của năm 2021 thuộc về nhiếp ảnh gia Thổ Nhĩ Kỳ Aytek Cetin cho loạt ảnh được chụp ở Cappadocia. Cuộc thi có hai hạng mục chính: Nhiếp ảnh gia của năm và Bức Ảnh của năm, với hạng mục đầu tiên yêu cầu có bốn ảnh.

Nhiếp ảnh gia phong cảnh quốc tế của năm

Loạt ảnh giúp NAG Aytek Cetin giảnh giải thưởng danh giá nhất năm 2021

 

 


Nhiếp ảnh gia phong cảnh quốc tế thường niên lần thứ tám của năm
Ảnh: Aytek Cetin

 

 


Nhiếp ảnh gia phong cảnh quốc tế thường niên lần thứ tám của năm
Ảnh: Aytek Cetin

 

 


Nhiếp ảnh gia phong cảnh quốc tế thường niên lần thứ tám của năm
Ảnh: Aytek Cetin

 

 


Nhiếp ảnh gia phong cảnh quốc tế thường niên lần thứ tám của năm
Ảnh: Aytek Cetin


Cetin chia sẻ: “Câu chuyện 60 triệu năm tuổi về những ống khói cổ tích và thực tế là chúng là nơi cư trú của các nền văn minh khác nhau trong hàng chục nghìn năm, khiến Cappadocia trở nên vô cùng bí ẩn đối với tôi. Nếu may mắn, bạn có thể đến thăm nơi đó trong điều kiện khí quyển mơ hồ với ánh sáng dịu nhẹ chiếu qua lúc bình minh hoặc hoàng hôn.”

Cetin sinh ra và lớn lên ở Ankara, thủ đô của Thổ Nhĩ Kỳ. Anh tốt nghiệp đại học với bằng quản lý bán hàng và làm quản lý cửa hàng cho một cửa hàng chuyên kinh doanh các nhãn hiệu quần áo sang trọng của Ý.

“Tôi thường đi biển trong những ngày nghỉ ít ỏi của mình, nhưng sau khi lặp đi lặp lại những chuyến đi như vậy trong nhiều năm, điều đó bắt đầu khiến tôi cảm thấy không còn ý nghĩa. Rồi tôi quyết định làm một điều gì đó khác biệt, và bắt đầu tìm hiểu sâu hơn vào thiên nhiên,” nhiếp ảnh gia chia sẻ.

“Tôi khám phá những vùng núi xa xôi và trải nghiệm năng lượng của những thực thể hùng mạnh nhất của thiên nhiên, điều đó để lại cho tôi ấn tượng sâu sắc và đánh thức tình yêu với thiên nhiên trong tôi. Kết quả là niềm yêu thích với nhiếp ảnh giờ đây đã trở thành một niềm đam mê!”

Vị trí thứ hai và thứ ba được trao cho Max Rive đến từ Hà Lan và Andrea Zappia đến từ Ý. Dưới đây là loạt bài của họ:

 

 

Ảnh: Max Rive

 

Ảnh: Max Rive

 

Ảnh: Max Rive

 

 

Ảnh: Max Rive

 

Ảnh: Andrea Zappia

 

Ảnh: Andrea Zappia

 

Ảnh: Andrea Zappia

 

Ảnh: Andrea Zappia

Bức ảnh phong cảnh quốc tế của năm


Tanmay Sapkal đến từ Hoa Kỳ đã được trao giải Ảnh phong cảnh quốc tế của năm, đây là hạng mục trao giải cho một bức ảnh duy nhất. Trong mô tả, Sapkal tự coi mình là một nhiếp ảnh gia phong cảnh nghiệp dư, hiện đang làm kỹ sư thiết kế phần cứng cho Apple.

Bức ảnh đoạt giải, bên dưới, được chụp từ Núi Tamalpais, nằm bên kia vịnh từ San Francisco ở Marin Headlands.

 

 


Ảnh: Tanmay Sapkal


“Đó là một nơi khá đặc biệt đối với các nhiếp ảnh gia vì nơi này có đặc điểm dễ thấy là địa điểm chụp địa phương gần như chìm trong sương mù ven biển vào mỗi buổi tối mùa hè. Sau khi chụp ở đó hàng chục lần trong bốn năm qua, tôi nhận ra rằng tôi thực sự thích cách thể hiện sương mù khi nó được chiếu sáng từ bên dưới, ”anh nói. “Tôi cũng biết thông tin rằng sao chổi sẽ xuất hiện trên bầu trời Tây Bắc, vì vậy tôi bắt đầu lên kế hoạch cho cảnh quay này.”

Sapkal nói rằng không thể sắp xếp chụp sao chổi chính xác phía trên tiền cảnh như anh ấy muốn, vì vậy bức ảnh được tạo thành từ hai lần phơi sáng.

“Phải mất một vài lần ghé thăm để có được lượng sương mù vừa phải trên những ngọn đồi để tạo ra khung cảnh thơ mộng và sau đó tôi kiên nhẫn đợi một số chiếc xe chạy qua và tạo ra một lớp ánh sáng dưới sương mù”.

Bức ảnh đứng trí thứ hai và thứ ba được trao cho Cédric Tamani đến từ Thụy Sĩ và Ben Goode đến từ Úc:

 


Ảnh: Cedric Tamani



Ảnh: Ben Goode


Giải thưởng đặc biệt

Cuộc thi cũng có một loạt các hạng mục luôn thay đổi, với cuộc thi năm nay trao giải cho 5 hạng mục đặc biệt sau: giải thưởng Ảnh Đơn sắc Monochrome, giải Amazing Aerial (ảnh chụp trên không), giải Băng tuyết Snow and Ice, giải Night Sky (Bầu Trời Đêm) và giải The Hand of Man (Bàn tay của Người).

 


Giải thưởng Monochrome, năm 2021 | Ảnh: Heiner Machalett 

 

Giải thưởng trên không kỳ thú 2021 | Ảnh: Chris Byrne

 

Giải thưởng Băng tuyết 2021 | Ảnh: Mimmo Salierno

 

Giải thưởng Bầu trời đêm 2021 | Ảnh: Hans Gunnar Aslaksen

 

Giải thưởng The Hand of Man 2021 | Ảnh: Chris Kirby


Để xem tất cả những người chiến thắng và 101 bức ảnh hàng đầu, hãy truy cập trang web của cuộc thi tại đây.

Image credit: Tất cả các bức ảnh được ghi nhận quyền sở hữu riêng và được cung cấp bởi cuộc thi International Landscape Photographer of the Year.

Theo Petapixel


Related Articles