Sởn tóc gáy với loạt ảnh macro chân dung siêu nét từng cọng lông của loài kiến

 Các bức ảnh chụp macro trông giống như chiếc mặt nạ Halloween kinh dị được chụp bằng máy ảnh Nikon D7500 của Coogler và được nhiếp ảnh gia này kết hợp kèm ống kính Laowa 25mm Ultra Macro.

 

 

Coogler nói với PetaPixel: “Tôi phải chụp từ ít nhất từ 30 đến hơn 300 shot hình để có được một bức ảnh cuối cùng."

“Điều này là do áp dụng kỹ thuật Focus Stacking. Tôi chụp tất cả những hình ảnh đó và 'xếp chồng' chúng trong một quy trình được gọi là xếp chồng tiêu điểm. Sau đó, tôi xử lý hình ảnh để mang lại tông màu theo ý muốn và làm cho hình ảnh sắc nét hơn”.

 

  

Joshua Coogler sử dụng ống kính Laowa 25mm Ultra Macro để chụp những bức ảnh cận cảnh siêu nét vào đầu những con kiến 


Coogler thiết lập ống kính macro, có thể được sử dụng trên máy ảnh full-frame, lên độ phóng đại 5x cho phép anh zoom gần hơn đến phần sọ của một con kiến, anh đã thành công ​​hơn hầu hết những gì mọi người nghĩ có thể làm được. Nhiếp ảnh gia này cũng sử dụng hai đèn LED cổ ngỗng khuếch tán.

 

 

 

Các hình ảnh thu được mang lại các chi tiết rõ đáng kinh ngạc về loài côn trùng nhỏ xíu mà theo khả năng của mắt người sẽ không bao giờ có thể nhìn thấy dù dí sát gần đến đâu.

Nhiều comment trên mạng xã hội bày tỏ sự bất ngờ, thích thú và còn rất nhiều cảm xúc khác nhau.

"Thật tuyệt, dù sao thì tối nay tôi cũng không cần ngủ", một người đọc bình luận trên Reddit.

Một người khác viết: “Shot hình rất đẹp, nhưng thật đáng sợ...

"Thật quá ấn tượng! Kỹ thuật này tôi chưa hề biết đến, rất đáng học hỏi..."

 

 


Sở thích nhiếp ảnh của Coogler rất đa dạng, trải dài từ những sinh vật nhỏ bé nhất đến những vật thể khổng lồ ở rất xa, rất xa. Nhiếp ảnh gia trẻ đã chụp ảnh Sao Thổ và các vành đai của ngôi sao này, và thậm chí cả thiên hà Tiên Nữ (Andromeda). Ngoài ra, anh ấy cũng chụp chân dung con người và cả tinh tinh trong sở thú. 

Focus Stacking là gì?

Focus Stacking - Xếp chồng lấy nét là một kỹ thuật sử dụng hình ảnh của một đối tượng được chụp ở các khoảng cách lấy nét khác nhau, kết hợp lại tạo ra một hình ảnh duy nhất, kết quả là đối tượng của bạn được lấy nét toàn bộ. 

Nói chung, focus stacking chính là phương pháp kết hợp các shot ảnh chụp ở các khoảng cách tiêu điểm khác nhau để có được một độ sâu trường ảnh lớn, rõ nét chủ thể từ đầu đến chân.

Kỹ thuật này thường được các nhiếp ảnh gia sử dụng trong chụp ảnh macro và cận cảnh. Focus stacking kết hợp nhiều hình ảnh được tập trung vào một điểm để thu được kết quả sắc nét, có độ sâu trường ảnh lớn hơn bất kỳ ảnh chụp từ nguồn riêng lẻ nào. Nói cách khác, đó là một kỹ thuật được thiết kế để vượt qua giới hạn về độ sâu trường ảnh, khi setting của máy ảnh không thể xử lý khả năng độ sâu trường ảnh của thiết bị.

 

Bạn có thể xem thêm nhiều tác phẩm của Coogler trên Instagram của anh ấy.

Image credit: Joshua Coogler.

Theo Petapixel


Related Articles