Leica hợp tác với Hisense để sản xuất TV Laser

Sau năm thành công nhất về mặt tài chính, Leica không hề chậm lại. Công ty mới thông báo rằng họ đang mở rộng sang thị trường TV Laser thông qua hợp tác với nhà sản xuất công nghệ truyền hình Trung Quốc Hisense.

 


Hisense Laser TV


Leica thường cho 'mượn' chuyên môn và tên tuổi của mình cho các thương hiệu đang muốn đẩy mạnh, tạo thêm uy tín cho các sản phẩm của họ, chẳng hạn như một số hãng máy ảnh điện thoại thông minh. Nhưng lần này, Leica đang có kế hoạch sản xuất dòng sản phẩm của riêng mình với sự trợ giúp của Hisense (hãng sản xuất các sản phẩm tivi có tiếng của Trung Quốc cho thị trường toàn cầu).

Hai công ty cho biết mục tiêu của mối quan hệ hợp tác lâu dài này là kết hợp công nghệ của Hisense trong phân khúc TV Laser với chuyên môn của Leica trong việc phát triển ống kính chiếu chất lượng cao. Mục tiêu là tạo ra một nền tảng công nghệ mạnh mẽ đáng kể và mang tính tương lai cho TV Laser ở khoảng cách ngắn.

 


Hisense và Leica hợp tác
Lan Lin của Hisense ký thỏa thuận với Matthias Harsch của Leica. | Hisense


Cần lưu ý rằng thuật ngữ "Laser TV" là một thuật ngữ do Hisense đặt ra để mô tả một máy chiếu, thực tế không phải là một chiếc tivi. 100L9G của Hisense là một trong những ví dụ như vậy và có khả năng cung cấp màn hình 100 inch chiếu từ khoảng cách siêu ngắn. Kiểu máy chiếu này cho phép nó dễ dàng phù hợp với hầu hết các phòng khách vì nó không cần phải được gắn trên trần nhà phía sau khu vực xem hoặc phải đặt ở sau người xem trên bàn phụ phía sau ghế dài chẳng hạn.

 


Leica nói rằng họ đã là một phần của thị trường máy chiếu trong hơn 50 năm qua, điển hình là các mẫu máy chiếu analog đầu tiên và sau đó là các phiên bản kỹ thuật số, vì vậy lựa chọn đi sâu hơn vào lĩnh vực này không phải là việc khó khăn.

Đây thậm chí không phải là sự xuất hiện đầu tiên của Leica trong thị trường các thiết bị máy chiếu dành cho giải trí gia đình. Tháng 4 năm ngoái, Leica đã hợp tác với JMGO để sản xuất một máy chiếu LED nhỏ gọn có góc chiếu cực ngắn có tên là O1 Pro.

Mẫu O1 Pro giảm từ 0,25 mét (khoảng 9,8 inch) trong máy chiếu O1 xuống chỉ còn 0,21 mét (khoảng 8,2 inch). Rõ ràng, Leica tin rằng thị trường này đáng để tự mình theo đuổi và họ đang phát triển ngoài quan hệ đối tác với JMGO, một thương hiệu không được công nhận rộng rãi như là Hisense.

Sự xâm nhập thực sự vào thị trường máy chiếu này sẽ đưa Leica vào cạnh tranh với một "trụ cột" ngành ảnh khác trên thị trường máy chiếu, đó chính là Epson. Epson hiện đang có những sản phẩm máy chiếu laser tốt nhất trên thị trường, mặc dù chuyên môn của hãng có xu hướng nghiêng nhiều hơn về các thiết kế máy chiếu truyền thống chứ không phải các sản phẩm như Leica đang nhắm vào.

Leica cũng cho biết họ sẽ giới thiệu chiếc TV Laser đầu tiên của hãng có tên là Leica Cine 1 vào tháng 9 tại hội nghị IFA ở Berlin.

Image credit: Hisense

Theo Petapixel

Related Articles