Getty Images cấm upload hình ảnh do AI tạo ra, Shutterstock cũng sẽ sớm triển khai

Getty Images, kho ảnh trực tuyến lớn nhất thế giới, nơi các nhiếp ảnh gia có thể đăng tải bán bản quyền các hình ảnh có giá trị đã đưa thông báo về việc cấm hình ảnh do AI tạo ra, Shutterstock cũng theo sau công bố này.

 

 

Getty Images cho hay, họ sẽ không chấp nhận các bài đăng lên được tạo bằng bất cứ ứng dụng tạo ảnh bằng AI nào và sẽ xóa tất cả các tác phẩm nghệ thuật như vậy.

Được chia sẻ bởi chuyên trang PetaPixel, cụ thể kho lưu trữ hình ảnh lớn nhất thế giới này thông báo rằng những bức ảnh được tạo từ các ứng dụng tạo ảnh bởi trí thông minh nhân tạo (AI) như Stable Diffusion, DALL-E và Midjourney... sẽ không được phép xuất hiện trên trang.

Công ty cho biết: “Có những câu hỏi mở liên quan đến bản quyền từ các bức ảnh và có khả năng tồn tại những vấn đề về quyền sử dụng khác chưa được giải quyết rõ ràng và siêu dữ liệu cơ bản..."

“Những thay đổi này không ngăn cản việc gửi kết xuất 3D và không ảnh hưởng đến việc sử dụng các công cụ chỉnh sửa kỹ thuật số (ví dụ: Photoshop, Illustrator,...) đối với việc sửa đổi và tạo hình ảnh.”

 

 

Bổ sung thêm, giám đốc điều hành Getty Images - Craig Peters nói với chuyên trang tin công nghệ lớn của Mỹ The Verge rằng họ còn phải đảm bảo các vấn đề liên quan về mặt pháp lý xung quanh hình ảnh AI nên phải đưa ra quy định kiên quyết.

Peters cho hay: “Có những lo ngại thực sự về bản quyền của kết quả đầu ra từ các ứng dụng trí thông minh nhân tạo này và các vấn đề về pháp lý chưa được giải quyết đối với các thể loại hình ảnh này, siêu dữ liệu hình ảnh và những cá nhân có trong ảnh nữa.

Những người sáng tạo ra trình tạo ảnh AI tin rằng công nghệ này là hợp pháp nhưng luật pháp đơn giản là chưa bắt kịp với biên giới mới này.

Theo Petapixel

Related Articles