Máy ảnh tự động chụp ngay khi bạn cười

Nếu muốn có một chiếc máy ảnh thông minh chỉ lưu lại những khoảnh khắc hạnh phúc nhất trong cuộc sống của bạn, đã có Smile Camera. Kết quả sáng tạo chiếc camera độc đáo này là của Andrew Maxwell, dưới hình dạng một chiếc mũ cài đầu, mẫu máy ảnh tự động được kích hoạt khi người đeo cười.

Nó được tích hợp bộ cảm biến gắn liền với khuôn mặt của người chụp. Một cái gương nhỏ cũng được gắn trên mũ kèm theo để ghi nhận trạng thái biểu cảm của chủ thể trong video. Theo anh, như vậy, mọi khoảnh khắc vui vẻ trong cuộc sống sẽ được chụp lại rất tự nhiên thay vì người chụp thường cố tạo ra nụ cười khi chủ động ghi hình.

Tuy nhiên, sản phẩm này tỏ ra hơi rườm rà khi phải đeo lên đầu. Đây mới chỉ là dự án nghiên cứu chưa hoàn thiện. Dưới đây là một thử nghiệm của máy ảnh:

"Tôi đã quan tâm đến việc tự động chụp khoảnh khắc của nhiều tâm trạng trong cuộc sống từ vài năm nay", Maxwell chia sẻ. Mục tiêu của anh là sử dụng chiếc máy ảnh sáng chế để ghi lại những trải nghiệm cuộc sống riêng mình – tối thiểu là những khoảnh khắc hạnh phúc.

Bạn có thể theo dõi dự án này trên trang web của Maxwell-Parish và trên YouTube.


Thử nghiệm ban đầu của Maxwell

 

Theo Petapixel

 

Related Articles