Thử nghiệm khả năng chụp của Canon ME20F-SH 670 triệu đồng ở ISO 4.500.000

Trở lại với sự kiện Canon công bố về ME20F-SH, máy ảnh đa năng giá gần 670 triệu ($30.000), có mức siêu ISO 4,5 triệu. Video 11 phút này là cái nhìn kiểm chứng sâu hơn về khả năng thực sự của máy ảnh. Brent Ramsey, nhân viên của hãng Canon bắt đầu tham gia kiểm nghiệm với việc đứng trong studio hoàn toàn tối đen, chỉ được chiếu sáng bởi một ngọn nến nhỏ. Ở ISO 800 với máy ảnh, ánh sáng từ ngọn nến cho hình ảnh khá rõ ràng nhưng bạn không thể nhìn thấy nhiều người khác.

>> Bài liên quan: 
[Video] Canon giới thiệu camera ISO 4,6 triệu nhìn rõ trong đêm mà mắt người không thể!
10 kênh dạy nhiếp ảnh cực hay trên YouTube bạn nên biết
Thủ thuật dịch phụ đề tiếng Việt cho mọi video trên Youtube

Ở ISO 4.560.000, chúng ta có thể nhìn thấy Ramsey và tất cả các chi tiết trong studio - tất cả với ánh sáng được phát ra từ một ngọn nến nhỏ duy nhất:


Brent Ramsey, nhân viên của hãng Canon bắt đầu tham gia kiểm nghiệm với việc đứng trong studio hoàn toàn tối đen, chỉ được chiếu sáng bởi một ngọn nến nhỏ.


Ở ISO 800 với máy ảnh, ánh sáng từ ngọn nến cho kết quả khá rõ ràng nhưng bạn không thể nhìn thấy nhiều người khác. 

 Dưới đây là thể hiện của ME20F-SH nhanh hơn so với Canon C100 Mark II, máy ảnh chuyên dụng cho điện ảnh $4499, trong tình trạng tương tự với ISO thấp hơn:

Ramsey nói khả năng nhìn được trong điều kiện ánh sáng thấp của Canon ME20F-SH là do các điểm ảnh khổng lồ trên cảm biến. So với cảm biến full-frame của DSLR Canon 1D X có 18,1 megapixel, Canon ME20F-SH chỉ có 2,26 megapixel. Tuy nhiên, mỗi điểm ảnh trong những điểm ảnh kia lớn gấp 7,5 lần so với các điểm ảnh trong 1D X đến 7,5 lần, và điều này cho phép ME20F-SH nhạy cảm hơn hẳn trong điều kiện ánh sáng thấp.

Theo CanonUSA & CanonWatch

 

Related Articles