Snapseed bây giờ có thể sửa ảnh RAW trên iOS & Android

Snapseed (công cụ sửa ảnh mạnh mẽ trên di động giúp tạo ra những bức ảnh đẹp mắt mà không tốn nhiều thời gian) đã phát hành phiên bản 2.9.1, update này còn sửa lỗi xóa ảnh gốc. Hiện thời, cập nhật mới nhất đã nâng cao khả năng sửa ảnh RAW trên iOS & Android, các file RAW từ 144 mẫu máy khác nhau đều được hỗ trợ. 

iOS 9.2 cho phép import ảnh vào iPhone trực tiếp từ camera
Giờ bạn có thể chỉnh nhiều dạng file RAW bằng Lightroom trên mobile/tablet

 

 

Công cụ RAW mới sẽ tự động khởi động khi Snapseed phát hiện rằng bạn đang làm việc với một tập tin RAW. Bạn sẽ có thể sử dụng các công cụ của ứng dụng liên tục với các tập tin RAW - các tool như Healing, Brushes, Frames, Text, HDR, và Details.

 

Một bức ảnh của nhiếp ảnh gia Julia Koch trước và sau khi chỉnh sửa. Ảnh RAW được chụp với thiết lập f14, 1/8000s, exposure được điều chỉnh trong Snapseed.

Bất kỳ sửa đổi nào được thực hiện vào các file RAW của bạn có thể được lưu nguyên dạng, và khi bạn chỉnh sửa xong, bạn có thể xuất hình ảnh dạng JPEG chất lượng cao.

  
Hình ảnh hiển thị exposure ban đầu, và hai exposure mạnh được thay dổi dựa trên cùng file gốc., ảnh của Sven Tiffe.

Các tính năng chỉnh sửa ảnh RAW đặc biệt bao gồm Structure, Tint, Shadow Control, Exposure, and Temperature.

Những công cụ nâng cấp khác xuất hiện trong Snapseed 2.9 bao gồm thiết lập tỷ lệ nén JPG ưa thích, xuất các dạng PNG chất lượng, và công cụ Face mới giúp tập trung vào khuôn mặt, làm mịn da và làm rõ nét cho đôi mắt. Phiên bản Android của ứng dụng cũng nhận Perspective mới và các White Balance tool. 

Đại diện của Snapseed chia sẻ rằng cách tốt nhất để bắt đầu làm việc trên hình ảnh RAW là kết nối một Apple USB SD card photo adapter hoặc thẻ SD WiFi. Bạn có thể tải Snapseed về miễn phí từ iTunes App Store và từ Google Play/Android.

Thông báo của Snapseed trên Google+

Theo petapixel

Related Articles