Ứng dụng Google PhotoScan trên smartphone giúp số hoá ảnh chụp cũ

Việc quét ảnh cũ của bạn bằng một điện thoại thông minh thay vì dùng một máy scanner cồng kềnh giờ cũng đã có nhiều software hỗ trợ trên smartphone ra đời. Để rút ngắn và đơn giản hóa các giai đoạn đó, hôm nay Google cũng mới cho ra mắt ứng dụng PhotoScan để tham gia vào việc số hóa ảnh cũ giúp cho người dùng nhanh chóng và dễ dàng lưu lại những bức ảnh chụp bằng giấy phim cũ kĩ với nhiều hiệu ứng chỉnh sửa theo ý muốn.

Bài liên quan:
Google Photos cán mốc 100 triệu người dùng mỗi tháng
Google chính thức ra mắt smartphone Pixel & Pixel PL
Google tung ảnh chụp mẫu của smartphone Pixel & Pixel XL - ‘Best Smartphone Camera Ever
Google Photos cập nhật tính năng Share Album cho bạn bè & gia đình
Thủ thuật dịch phụ đề tiếng Việt cho mọi video trên Youtube

 


Video giới thiệu về ứng dụng của Google 

"Photos from the past, meet scanner from the future. Now your photos look better than ever – even those dusty old prints", đó là tựa đề & câu đầu tiên trong bài giới thiệu của Google dành cho phần mềm mới này trên trang blog của mình. 

Có nhiều App trước đây đã được đưa ra nhưng không có cái nào có thể loại bỏ hiện tượng lóe ảnh nhưng Google đã khắc phục được. Thêm vào đó, "gã khổng lồ" này hi vọng Google Photos sẽ là tâm điểm lưu trữ mọi bức ảnh bạn đã chụp, mới chụp hay bất cứ khi nào. Sử dụng ứng dụng rất dễ dàng! Đơn giản là bạn chỉ cần khởi động nó và đưa camera lên bức ảnh mà mình muốn rồi chọn giới hạn vùng ảnh rồi nhấn nút thì ảnh sẽ được ghi lại với giới hạn ở bên trong khung viền đã được xác định.

Phiên bản cuối cùng là ảnh chất lượng cao (thực sự phụ thuộc vào định nghĩa của bạn ở đây), đây là một phần những gì Google đang kêu gọi "máy quét của tương lai". Hơn nữa, bạn còn có thể làm một số tinh chỉnh trong phần biên tập của ứng dụng. 

GP_Animation

Tất nhiên, ứng dụng rõ ràng sẽ hướng người dùng lưu ảnh trên Google Photos, nhưng bạn cũng không nhất thiết phải có một tài khoản Google Photos mà PhotoScan sẽ chỉ nhắc bạn lưu bản quét của mình trên Google Photos để tiết kiệm dung lượng. Bạn vẫn có thể chọn Save vào máy của mình cho tiện dụng khi cần nếu như ổ lưu trữ rộng rãi. Bạn có thể lấy ứng dụng PhotoScan iTunes App Store hoặc Google Play ngay bây giờ. 

None animated GIF Để xác định đường viền ảnh chụp, ứng dụng sẽ đưa ra cho bạn 4 chấm trắng để di qua. Sau khi điện thoại chụp ảnh, nó sẽ tạo ra một phiên bản kỹ thuật số chất lượng cao dành cho bản in giấy.

Thêm một tin nữa về Google, PhotoScan không phải là thông báo duy nhất của Google trong ngày. Hãng này lại tiết lộ thêm một số tin cập nhật thú vị về ứng dụng Google photos, đó là: một bộ đầy đủ các công cụ chỉnh sửa và bộ lọc đã được bổ sung, bao gồm những tính năng thông minh hơn như: exposure, contrast, warmth… và 12 bộ lọc thông minh được áp dụng khác nhau tùy thuộc vào đặc điểm của ảnh. 

Sunset_-_light_sliders.width-750.png

Để sử dụng những tính năng vượt trội mới của Google Photos, mời bạn update sang bản mới trên iTunes App Store hoặc Google Play. Và nếu bạn muốn tìm hiểu thêm về một trong các ứng dụng này, hiện đứng đầu trên blog của Google, có thể ấn vào đây.

Theo Engadget

Related Articles