Snapchat tham vọng trở thành “ông lớn” trong ngành công nghiệp máy ảnh

Snapchat được biết đến nhiều nhất là ứng dụng tin nhắn mạng xã hội đã thay đổi cách thức mọi người chia sẻ hình ảnh với nhau. Nhưng gần đây, công ty mẹ đã đổi tên thành Snap Inc. và có mục tiêu còn cao hơn thế, đó là trở thành một “gã khổng lồ” trong lĩnh vực sản xuất máy ảnh như Canon và Nikon.

>> Bài liên quan: Snapchat ra mắt Spectacles - kính râm tích hợp camera

 

Tháng trước, Snap lặng lẽ nộp IPO (yêu cầu xác định giá trị doanh nghiệp & phát hành cổ phiếu ra công chúng lần đầu). Bước đầu, công ty này được các chuyên gia định giá có thể có giá trị từ $ 20 tỷ đến $ 25 tỷ sau khi đã trở thành công ty giao dịch công khai. Trang BusinessInsider còn đưa bài viết dự đoán là có thể mức định giá dành cho công ty Snap Inc còn lên tới $40 tỷ. Và nếu bạn đang tự hỏi làm thế nào một ứng dụng chia sẻ ảnh mới được 5 năm, khởi nguồn bởi vài sinh viên Stanford có thể thuyết phục các nhà đầu tư định giá cao như vậy? Lời giải thích có vẻ như họ đã thấy được tham vọng phát triển của Snap sẽ còn vươn cao và xa hơn nữa trong ngành công nghiệp máy ảnh, chứ không chỉ đơn thuần là nhà cung cấp ứng dụng chat nổi tiếng.

 
Màn hình trang chủ xuất hiện ngay khi vào trang Snap

Tên của công ty thay đổi từ Snapchat Inc. sang Snap Inc - và sự ra mắt của trang web mới snap.com - tất cả đều được công bố cùng một lúc. Và bây giờ, nhiều website lớn khi nêu danh tính mới của Snap thì họ chỉ gói gọn trong 8 chữ: "Snap Inc là một công ty máy ảnh". Tháng 9 vừa qua, Snap đã tạo một bước tiến ấn tượng với sự kiện ra mắt dòng sản phẩm kính râm gắn camera và hàng dài người xếp hàng mua và được sự ủng hộ của cả nhiều người nổi tiếng.

 
 

Business Insider còn cho hay, Snap đã có được hơn $2,6 tỷ và đang “săn tìm” các thông tin liên quan tới camera drone, thực tế ảo & augmented reality. Một trong những công ty mà Snap đã “để ý” tới là Lily sở hữu công nghệ camera "throw & shoot" (ném lên và tự chụp) đầu tiên trên thế giới, ra mắt từ hồi tháng 5 năm 2015, được mua về với giá 34 triệu USD.

Năm 2014, Snapchat mua lại sản phẩm công nghệ của một công ty có tên là Vergence Labs và họ đã tạo cú hit lớn trên thị trường với dòng kính đeo mắt gắn máy ảnh hồi tháng 11 vừa qua đã thu hút hàng dài đám đông đứng chờ nhiều giờ để mua với giá 130 $ qua máy bán hàng tự động đặt ở nhiều vị trí khác nhau.

Vì vậy, cũng không có gì là xa vời khi thấy tin về Snap ban đầu có thể đang tập trung để “nhảy” vào thị trường dòng máy bay không người lái (drone). Rất có thể giá trị của Snap đang lên tới 30 tỷ USD, lớn gấp 5 lần Nikon (~$6 tỷ) và ngang tầm Canon (~$32 tỷ). Và trong tương lai không xa, chúng ta sẽ sớm biết đến Snap như một đối thủ cạnh tranh trực tiếp với những "gã khổng lồ" máy ảnh Nhật Bản.

Theo CNBC/businessinsider

Related Articles