Nikon ngừng sản xuất dòng DL Series và tái cơ cấu lại công ty

Tin không vui cho ngày hôm nay của các fan Nikon là hãng này sẽ hủy bỏ kế hoạch sản xuất series DL (máy ảnh compact được công bố vào tháng 02 năm 2016) sau nhiều lần trì hoãn và họ sẽ phải tái cơ cấu toàn công ty. Loạt DL được cho là câu trả lời của Nikon cho dòng máy cao cấp point-and-shoot phổ biến như RX100 và RX10 Series của Sony và bây giờ nó đã chính thức bị hủy bỏ, công ty đưa thông báo trên trang Nikon.com

 

DL-series có khả năng superzoom giống RX10, model này được cho là sẽ ra mắt vào tháng 6 năm 2016 nhưng lại xảy ra các vấn đề với vi mạch xử lý hình ảnh gây nên sự chậm trễ kéo theo một loạt các vấn đề liên quan và chi phí bổ sung. Việc này có vẻ như đã quá sức chịu đựng của Nikon. Vì vậy, hãng này cuối cùng đã phải quyết định dừng sản xuất model này. 

"Toàn bộ nhân viên của chúng tôi đã làm việc rất chăm chỉ với mong muốn phát triển ra các sản phẩm khiến khách hàng hài lòng," Nikon viết. "Tuy nhiên, chúng tôi vẫn phải quyết định kết thúc số phận của dòng DL do những lo ngại về lợi nhuận vì những khó khăn gia tăng trong chi phí phát triển, và sự sụt giảm số lượng doanh số dự kiến cũng như ảnh hường từ sức mua của thị trường." 

Nhưng đây cũng không phải là tin bất ngờ duy nhất, cổ đông của công ty cũng nhận được thông báo về "sự mất mát bất thường" vào năm 2016 do chi phí tái cơ cấu, 1.000 lao động đang được xét duyệt trong một chương trình hưu trí tự nguyện đặc biệt, và công ty đang xem lại dự báo tài chính cho năm tài chính kết thúc ngày 31 tháng 3 năm 2017 để phản ánh "hiệu quả kinh doanh gần đây của chúng tôi."

 

 

Theo Nikon/Techradar

Related Articles