Nikon Z6 III mới vươn lên dẫn đầu bảng xếp hạng doanh số tại Nhật Bản

Mẫu Nikon Z6 III chỉ mới ra mắt thị trường vào tháng trước, đến nay đã nhanh chóng chiếm vị trí hàng đầu trong bảng xếp hạng doanh số của nhà bán lẻ máy ảnh Nhật Bản Map Camera trong tháng 7.

Theo Digicame-Info, Z6 III là một trong ba máy ảnh Nikon lọt vào top năm của Map Camera, cùng với Zf và Z8 lần lượt ở vị trí thứ tư và thứ năm.

 

 

Fujifilm có một sản phẩm là X-T50 đứng ở vị trí thứ hai, mặc dù có thể chắc chắn rằng nếu có đủ số lượng X100VI để bán, máy ảnh này sẽ dễ dàng lọt vào top 10. Vị trí thứ ba thuộc về a7C II giá cả phải chăng của hãng Sony, trong khi a7R V có độ phân giải cao đắt tiền hơn và a7 IV toàn diện của hãng lần lượt chiếm vị trí thứ bảy và thứ tám.

Canon giành được vị trí thứ sáu với thân máy EOS R6 Mark II, trong khi Panasonic giành vị trí cuối cùng với Lumix S9 full-frame mới ở vị trí thứ chín và GH7, mẫu máy ảnh hàng đầu Micro Four Thirds mới ở vị trí thứ 10.

“Mùa hè năm nay được đánh dấu bằng một mùa hè nóng bất thường, và một cuộc chiến khốc liệt đang diễn ra trong bảng xếp hạng sản phẩm mới, với các sản phẩm mới liên tiếp xuất hiện”, Map Camera viết trong một bài đăng trên blog, đã được dịch bằng máy.

“Sản phẩm được fan mong đợi từ lâu, Nikon Z6 III, ra mắt vào ngày 12 tháng 7, xuất hiện ở vị trí đầu tiên với khoảng cách áp đảo so với mẫu máy đứng thứ hai trở xuống”, Map Camera tiếp tục. Nhà bán lẻ lưu ý rằng “một lượng lớn đơn đặt hàng đã được thực hiện ngay khi bắt đầu đặt hàng trước” vào ngày 19 tháng 6, hai ngày sau khi Nikon công bố máy ảnh mới.

Map Camera cũng lưu ý rằng trong khi doanh số bán hàng của Z6 III đã đưa nó vượt X-T50 ở vị trí thứ hai, thì máy ảnh X Series của Fujifilm, vốn rất tốt, đã vượt xa a7C II ở vị trí thứ ba.

Map Camera cũng công bố bảng xếp hạng doanh số máy ảnh đã qua sử dụng hàng tháng và Sony a7 III đã giành vị trí hàng đầu, tiếp theo là Nikon Zfc, Sony a7C II, Ricoh GR III, Nikon Zf, Sony a7 IV, Nikon Z6 II, Nikon Z6, Fujifilm X-E4 và cuối cùng là Fujifilm X-T5.

Có lẽ sẽ không ít người tò mò khi xem liệu Z6 III có thể duy trì vị trí hàng đầu trong bảng xếp hạng doanh số tháng 8 hay không. Cũng rất thú vị khi có kết quả xếp hạng từ chiếc R5 Mark II mới của Canon vì đây là một chiếc máy ảnh đắt tiền và trang bị những công nghệ tân tiến nhất của hãng. Mặt khác, Nikon Z8 và Sony a7R V đã lọt vào top 10 trong tháng 7 và chúng cũng là những mẫu máy không hề rẻ.

Nguồn ảnh: Depositphotos.

Theo Petapixel


[Video] Trên tay Fujifilm X100VI - Chiếc máy superhot trend trong thời gian tới

...........................................................................................

Related Articles