Nikon sẽ bỏ lại 1/3 dòng máy DSLR để chuyển sang mirrorless?

Thời điểm Nikon ra mắt Z Series vào năm vừa qua đã đánh dấu bước chuyển mình mạnh mẽ của hãng này sang xu hướng full-frame không gương lật để cạnh tranh với Sony qua một thời gian dài thống trị. Sau khi thực hiện kế hoạch đẩy mạnh quân số, Nikon sẽ cho ngừng sản xuất ít nhất 1/3 số lượng DSLR F-mount.

 

Trang Nikonrumors cho biết, Nikon có kế hoạch cho "nghỉ hưu" một số model DSLR để đẩy mạnh phát triển các mẫu mirrorless mới, những sản phẩm đình đám khác sẽ vẫn tiếp tục duy trì và đóng vai trò đại diện cho các mẫu máy ảnh cuối cùng trong "dòng họ" DSLR. 

 

Các chuyên trang về máy ảnh đều đưa ra nhận định rằng 2019 sẽ là năm của dòng máy full-frame không gương lật. Nếu quay lại năm 2018 thì thấy đây quả là khoảng thời gian có nhiều bứt phá trong ngành nhiếp ảnh kỹ thuật số, mở đầu là sự "tỏa sáng" của Sony với màn ra mắt A7 III - sản phẩm được đánh giá là máy ảnh full-frame tốt nhất thế giới, tiếp đến là Fujifilm ra mắt model APS-C hàng đầu  X-T3.

Theo sau đó là sự "đổ bộ" của Canon và Nikon sang thị trường không gương lật hoàn toàn mới: EOS R, Z6 và Z7. Nhảy vào cạnh tranh thị phần hấp dẫn này còn có Panasonic, hãng cũng mới ra mắt hai model full-frame mirrorless là S1 và S1R hồi tháng 1/2019. 

Hiện Nikon có 8 mẫu DSLR đang hoạt động trong dòng F-mount mới nhất của hãng gồm: D5, D850, Df, D750, D500, D7500, D5600 D3500. Trong đó, theo như tin đồn từ trang Nikonrumors thì D3500, D5600 và D500 là ba trong số tám mẫu sẽ không được tiếp tục phát triển nữa. 

Và các máy ảnh được báo cáo sắp "lên đường" là: D5, D850, D750 và D7500. Không có thông tin về số phận của mẫu máy cổ Nikon Df - sản phẩm được công bố trở lại vào năm 2013.

"Hầu hết các model DSLR sẽ được thay thế bằng mirrorless", Nikon Rumors cho hay. 

Nikon đang tập trung nguồn lực với mong muốn nhanh chóng chiếm lĩnh thị phần máy ảnh không gương lật trong "cuộc chiến" với Sony, Canon và Fujifilm. Sau khi cho "nghỉ hưu" một số camera DSLR, công ty sẽ sớm mở rộng thị phần mirrorless với loạt sản phẩm entry-level (có thể giá chỉ dưới $ 1.000) và thêm "chiến binh" cho dòng máy cao cấp tương đương siêu phẩm D5.

>> Có thể bạn quan tâm

Theo Petapixel