Máy ảnh tốt nhất trên EISA 2018 - 2019: Sony tiếp tục dẫn đầu

Sau chiến thắng vẻ vang với 6 trên tổng số 19 giải thưởng EISA Awards 2017 là của Sony, hai model “best product of the year”. Năm nay, Sony tiếp tục dẫn đầu với 5 camera và vị trí "Best product" cao nhất thuộc về a7iii, còn Canon có 4 model và Nikon giảm xuống chỉ giữ 2 vị trí.

 

  

Với hoạt động thường niên gần 40 năm nay, hiệp hội uy tín về Hình ảnh & Âm thanh Châu âu (EISA) đã bình chọn ra các sản phẩm tân tiến nhất trong lĩnh vực điện tử tiêu dùng, và nhiếp ảnh là một trong 6 loại sản phẩm được bảo trợ.

EISA được tạo thành từ các chuyên gia kỹ thuật gồm 55 tạp chí chuyên ngành về hình ảnh và âm thanh (tính đến nay) trong khu vực châu Âu với những trang web hàng đầu tại 27 quốc gia trên thế giới. Năm nay, Sony tiếp tục được tôn vinh, a7III chính là sản phẩm được đánh giá cao nhất trong danh sách những thiết bị hàng đầu được quan tâm.

Danh sách camera tốt nhất của năm theo EISA awards:

Máy ảnh tốt nhất năm: Sony a7 III

 

Với α7 III, chính Sony đã đưa ra định nghĩa cho một chiếc máy ảnh mirrorless full-frame toàn diện có khả năng đáp ứng nhiều nhu cầu chụp ảnh. Cảm biến back-illuminated Exmor R 24.2 megapixel cung cấp chất lượng ảnh vượt trội trong nhiều điều kiện ánh sáng. Hệ thống lấy nét tự động bao phủ gần như toàn bộ khung hình, giúp bạn dễ dàng bắt nét và theo dõi các đối tượng chuyển động không nằm ở giữa khung hình. Với tốc độ chụp 10 fps và chế độ video 4K, α7 III dễ dàng ghi lại được những cử động nhanh.

Máy ảnh DSLR chuyên nghiệp: Nikon D850

 

Nikon D850 là một DSLR full-frame nổi bật và mạnh mẽ có thể xử lý bất cứ điều gì người dùng cần. Cảm biến BSI CMOS 45.7 megapixel cho phép các nhiếp ảnh gia chụp được cả ảnh tĩnh độ phân giải cao và video 4K UHD full-frame. Ngoài ra, D850 có thể chụp 7 fps và model có cùng hệ thống lấy nét tự động 153 điểm như Nikon D5 cho phép theo dõi sát các đối tượng chuyển động. Viewfinder quang học lớn và sáng giúp bạn dễ dàng xác định đối tượng chụp.

Máy ảnh DSLR: Canon EOS 6D Mark II

 

Canon EOS 6D Mark II là một chiếc DSLR nhỏ gọn nhưng khá mạnh mẽ dành cho những người đam mê chụp ảnh. Cảm biến CMOS full-frame 26,2 megapixel và bộ xử lý hình ảnh DIGIC 7 hoạt động tương hỗ cho chất lượng hình ảnh tuyệt vời ngay cả trong điều kiện ánh sáng yếu. Máy ảnh kết hợp hệ thống lấy nét tự động 45 điểm rất nhanh và đáng tin cậy với hệ thống auto-focus Dual Pixel CMOS ấn tượng của Canon. Màn hình cảm ứng đa điểm đầu tiên cho dòng máy ảnh full-frame của Canon.

 

Camera Pro không gương lật: Sony a7R III

Đây là thế hệ thứ ba của dòng camera mirrorless có độ phân giải cao của Sony a7R. Máy ảnh α7R III có cảm biến Exmor R CMOS 42.4 megapixel tạo ra hình ảnh với chi tiết cực kỳ lớn. Đồng thời, nó cung cấp tốc độ chụp nhanh lên tới 10 fps với tính năng theo dõi lấy nét tự động có thể liên tục "bám" theo đối tượng chuyển động nhanh.

 

Hệ thống ổn định hình ảnh trong cơ thể 5 trục đã được tinh chỉnh để hỗ trợ khả năng chụp ảnh có độ phân giải cao, có nghĩa là bạn có thể sử dụng máy ảnh cầm tay trong một loạt các điều kiện.

Máy ảnh không gương lật: Fujifilm X-H1

Đây là model đi đầu trong việc kết hợp hệ thống ổn định hình ảnh ngay trong thân máy. Sự thoải mái mang lại cho người dùng đã được cải thiện rất nhiều so với các model trước đó với các nút bấm/xoay lớn hơn, grip lớn hơn và màn hình LCD hàng đầu. Khả năng tự động lấy nét nhanh Hybrid autofocus cho chế độ chụp ảnh cực êm, tốc độ tối đa 14 fps. Viewfinder mới được đánh giá là một trong những kính ngắm tốt nhất trên thị trường; hệ thống chống rung cảm biến 5 trục và bộ tản nhiệt tân tiến giúp hạn chế gây nóng máy khi quay video lâu.

 

Với ngoại hình "vạm vỡ" hơn, Fujifilm X-H1 là chiếc máy ảnh Flag-ship hoàn toàn mới trong X-Series mang sức mạnh của X-T2 và bổ sung thêm khả năng quay video cao cấp hơn. Theo giới chuyên môn đánh giá, đây là camera đầu tiên của Fujifilm thực sự được đầu tư nghiêm túc về tính năng quay video.

 >> Đánh giá DuyTom: 

Máy ảnh bán chạy nhất: Canon EOS M50

 

Chiếc máy ảnh mirrorless nhỏ, nhẹ và giá cả phải chăng này mang lại chất lượng hình ảnh giống như "đàn anh". Nhờ cảm biến APS-C 24.1 megapixel và bộ xử lý hình ảnh DIGIC 8, nó có thể chụp cả ảnh tĩnh và quay video 4K chất lượng cao. Màn hình cảm ứng Vari-Angle giúp bạn dễ dàng chụp từ mọi góc độ - cao, thấp, chụp ảnh tự sướng và vlog, chỉ với thao tác nhấn đơn giản. Dual Pixel CMOS AF được cải tiến cho phép lấy nét nhanh và chính xác trên tới 88% diện tích chụp ảnh trên cả ảnh và video Full HD. Với Wi-Fi và Bluetooth tích hợp, bạn có thể dễ dàng chuyển hình ảnh sang thiết bị di động và chia sẻ trên mạng xã hội.

Máy ảnh siêu zoom: Sony Cyber-shot RX10 IV

 

Máy ảnh siêu zoom thế hệ thứ tư của Sony, RX10 IV kết hợp một ống kính tương đương 24-600mm tương đương f/2.4-4 ZEISS Vario-Sonnar T* với cảm biến hình ảnh xếp chồng 1 inch, 20.1 megapixel Exmor RS CMOS. Sự kết hợp này giúp người dùng có những hình ảnh sắc nét trên toàn bộ phạm vi zoom từ góc rộng đến siêu tele, mà không cần phải thay đổi ống kính. 

Photo/Video Camera: Panasonic LUMIX DC-GH5S

 

 

Lens zoom DSLR: Sigma 14-24mm F2.8 DG HSM Art

 

Các seri Art của Sigma đại diện cho dòng ống kính cao cấp siêu rộng có công nghệ hình ảnh hàng đầu với mức giá cạnh tranh. Mẫu lens zoom mới này thuộc loại ultra-wide được thiết kế cho các camera 50 megapixel-plus. Độ méo của nó "gần như bằng 0", nếu có tồn tại cũng chỉ dưới 1%, và các hiện tượng flare & ghosting dù có bị thì cũng chỉ ở mức tối thiểu. Không chỉ vậy, các lỗi quang học như viền tím, bóng mờ hay tán xạ ánh sáng, nhiễu màu cũng được giải quyết một cách xuất sắc. 

 

Ống kính Tele-zoom DSLR: Tamron 70-210mm F/4 Di VC USD

 

Tamron 70-210mm f/4 có vỏ kim loại chắc chắn và cơ chế zoom ngay trong thân lens nên sẽ loại bỏ cơ chế thò ra thụt vào mỗi khi người dùng thay đổi tiêu cự. Không chỉ vậy, mẫu lens này còn loại bỏ được hoàn toàn bệnh “tuột zoom” thường gặp trên ống kính tele. Ngoài ra, Tamron 70-210mm f/4 còn sở hữu hai công nghệ mạnh của Tamron: công nghệ chống rung (Vibration Compensation – VC) 4 stop và vi xử lí lõi kép (Dual Micro-Processing Unit – MPU) giúp lấy nét nhanh, chính xác và khả năng lấy nét siêu êm (USD – Ultrasonic Silent Drive).

 

Ống kính Prime DSLR: Canon EF 85mm f/1.4L IS USM

 

 

 

 

Ống kính chuyên nghiệp: Nikon AF-S NIKKOR 180-400mm f/4E TC1.4 FL ED VR

 

Ống kính đầu tiên của Nikon cho tích hợp sẵn tele-converter 1.4x, sản phẩm có sứ mệnh cạnh tranh với các ống kính siêu tele như 200-400mm của các hãng máy ảnh khác. Ngoải ra, nếu có tele-converter được tích hợp sẽ giúp “nới” tiêu cự lên tới 560mm, thiết kế điều chỉnh hướng linh hoạt, trọng lượng nhẹ do sản phẩm được chế từ vật liệu tối ưu. Ảnh sắc nét và khả năng chống rung tốt cũng là những điểm mạnh của mẫu lens tele hàng đầu này.

 

Ống kính zoom góc rộng mirrorless: Sony FE 16-35mm F2.8 GM

 

Ống kính Sony 16-35mm f2.8 GM có mô tơ lấy nét DDSSM là ống kính góc rộng với khả năng lấy focus và linh hoạt dành cho các máy ảnh không gương lật ngàm E - Mount của Sony. Với dãi tiêu tự 16-35mm và khẩu độ có thể mở tối đa và liên tục lên mức F2.8 mang lại cho ống kính này khả năng zoom góc rộng và thu nhận ánh sáng tốt trong môi trường thiếu sáng.

 

Ống kính zoom tiêu chuẩn mirrorless: Tamron 28-75mm F/2.8 Di III RXD

 

Sản phẩm được trang bị một lớp phủ Fluorine trên ống kính để ngăn bụi, vân tay và khả năng chống thấm nước. Ngoài ra còn có lớp phủ BBAR giúp giảm thiểu độ lóa và phản xạ bên trong, khả năng chống ẩm và ổ siêu êm của Tamron. Mẫu lens mới này của Tamron cũng hỗ trợ các tính năng dành riêng cho máy ảnh chẳng hạn như Fast Hybrid AF có trên Sony và DMF. 

 

Ống kính Telezoom mirrorless: Sony FE 100-400mm F4.5-5.6 GM OSS

 

 

 

Điện thoại thông minh tốt nhất: Huawei P20 Pro

 

 

Giải thưởng Photo Innovation: Canon Speedlite 470EX-AI

 

Đèn Speedlite này là trợ lý đắc lực cho các nhiếp ảnh gia tác nghiệp, công việc trở nên dễ dàng hơn nhiều. 470EX ứng dụng trí tuệ nhân tạo đầu tiên trên thế giới tự xoay tìm hướng chụp tốt nhất. Đèn flash 470EX-AI của Canon với công nghệ trí tuệ nhân tạo "mang tính cách mạng" Auto Intelligent (AI) Bounce - có thể tự động xoay và tính toán tìm ra góc phản xạ tối ưu để chiếu sáng đối tượng.

 

 

Tham khảo EISA/Petapixel/TriThucTre

 

Related Articles