Sony đã vươn lên dẫn đầu doanh số máy ảnh full-frame tại Mỹ

Mới đây Sony vừa công bố, hãng này đã hoàn toàn chiếm lĩnh vị trí #1 thị trường camera full-frame tại Hoa Kỳ, xuất sắc vượt qua Canon từ nửa đầu năm 2018, cứ 4 trong số 10 máy ảnh full-frame được bán ra trong thời gian này là do Sony sản xuất. 

 

 

Tin tức mới nhất trên đã một phần nói lên sự trỗi dậy nhanh chóng của dòng máy ảnh không gương lật. Trong khi Canon và Nikon vẫn chưa công bố chính thức về sản phẩm máy ảnh full-frame mới trong thị trường mirrorless, Sony hiện đã có bốn model: Sony a9, a7R III, a7 III và a7S II. 

"Những kết quả ấn tượng có thể thấy được tầm nhìn xa và tài năng của ban lãnh đạo tập đoàn trong việc chuyển đổi thị trường từ công nghệ DSLR cũ sang máy ảnh không gương lật thế hệ mới", Sony cho biết. 

Dưới đây là biểu đồ cho thấy sự tăng trưởng bùng nổ của Sony trong thị trường máy ảnh full-frame: 

  

Sony từng thông báo đã đứng top 2 tại Mỹ trong tháng 4 năm 2017 và nằm top 1 tại Trung Quốc vào tháng 6 năm 2018. Các sản phẩm bán chạy nhất của Sony là a7R IIIa7 III - một chiếc máy ảnh đáng gờm có giá chỉ $ 1.998 - lựa chọn hấp dẫn cho các nhiếp ảnh gia lần đầu tiên muốn bước vào thế giới full-frame.

>> [Video] So sánh các full-frame đỉnh cao: Sony a7R III vs Nikon D850 vs Canon 5D IV

 

Chỉ một năm trước, Sony đã thông báo vượt mặt Nikon đứng ở vị trí thứ hai về doanh thu trong ngành sản xuất máy ảnh full frame. Sang năm nay, hãng này lại tiếp tục vươn lên nằm ở vị trí cao nhất về doanh số bán hàng tại thị trường Mỹ.

Chúng ta cũng thấy sự ưa chuộng của các nhiếp ảnh gia chuyên nghiệp dành cho thế hệ Sony a9 trong lĩnh vực thể thao và là model yêu thích của các phóng viên ảnh, đại diện của Sony cho biết.  

Liệu người tiêu dùng sẽ vẫn nhìn thấy Sony tiếp tục tăng trưởng nhanh chóng trong ngành khi cuộc cạnh tranh mới nổi lên trong vài năm tới hay không khi Nikon và Canon cũng đang "tham chiến" và Nikon sắp giới thiệu các máy ảnh mirrorless full-frame đầu tiên trong vòng một tuần tới? 

Theo Petapixel

Related Articles