Sigma ra mắt lens Art zoom góc rộng 14-24mm f/2.8 với độ méo 'gần như không'

Chỉ sau một ngày thông tin rò rỉ của mẫu lens Sigma Art 14-24mm f/2.8 được tiết lộ. Hôm nay, Sigma đã chính thức công bố hình ảnh và thông số kỹ thuật về ống kính siêu rộng này.

Như vậy, Sigma lại tiếp tục "đầu quân" thêm cho thế hệ lens góc rộng f/2.8 với ống kính zoom 14-24mm. Các seri Art của Sigma đại diện cho dòng ống kính cao cấp có công nghệ hình ảnh hàng đầu với mức giá cạnh tranh của hãng. 

Mẫu lens zoom mới này thuộc loại ultra-wide được thiết kế cho các camera 50 megapixel-plus, Sigma nói. Độ méo của nó "gần như bằng 0", nếu có tồn tại cũng chỉ dưới 1%, và các hiện tượng flare & ghosting dù có bị thì cũng chỉ ở mức tối thiểu.


Sigma cho biết, hệ thống autofocus trong ống kính trang bị tốc độ cao và độ chính xác cao. 

Thiết kế bên ngoài của Sigma 14-24mm f/2.8 Art trông khá gồ ghề với lớp bảo vệ dày dặn tăng khả năng chống bụi và chống sốc. Có dấu niêm phong đặc biệt tại vị trí giao tiếp trên vỏ bọc, vòng manual focus, vòng zoom.

Điểm nổi trội nhất ở ống chính này là khả năng kiểm soát độ méo gần như bằng không, hiếm có lens góc rộng cùng tiêu cự khác làm được. Không chỉ vậy, các lỗi quang học như viền tím, bóng mờ hay tán xạ ánh sáng, nhiễu màu cũng được giải quyết một cách xuất sắc. 

Mẫu lens này sở hữu nhiều ưu điểm cho các nhiếp ảnh gia thường xuyên mang máy ảnh ra những nơi xa lạ và khó đoán trước được tình hình thời tiết. Phiên bản mới 14-24mm f/2.8 này cho phép mở rộng phạm vi tiêu cự lên 2mm thu nhận thêm nhiều ánh sáng hơn với góc nhìn cực rộng chắc chắn sẽ ghi điểm với các nhiếp ảnh gia chuyên chụp thiên văn, kiến trúc hay phong cảnh.

Dưới đây là một vài ảnh mẫu chính thức được chụp bằng mẫu ống kính mới này:
 

  

 

Canon EOS 5DS R, ISO 3200, 8, f/2.8, 14 mm. Ảnh: Nakamura Naval. Download ảnh gốc 

 

 

 

Canon EOS 5DS R, ISO 100, 1/125, f/2.8, 14mm. Ảnh: Nakamura Naval. Download ảnh gốc 

 

 

 

Canon EOS 5DS R, ISO 100, 1/125, f/2.8, 16mm. Ảnh: Nakamura Naval. Download ảnh gốc

 

Trong khi ống kính 14-24mm f/2.8 đi kèm với hood tích hợp có kiểu cánh hoa, Sigma cũng đang có kế hoạch cung cấp dịch vụ thay đổi thiết kế mặt trước cho phiên bản lens Art này. Chỉ cần thêm một khoản phí, công ty sẽ giúp người dùng đổi sang dạng hood tròn giúp ống kính có thể sử dụng được cho cả mục đích thực tế ảo VR mà không ảnh hưởng đến các thiết bị tích hợp khác hoặc tránh tạo ra hiện tượng shadow không mong muốn.

Dù giá cả và thời gian ra mắt vẫn chưa được công bố nhưng Sigma cho biết ống kính này sẽ phục vụ cho phiên bản ngàm Canon EF, Nikon F và Sigma SA. Ngoài ra, bạn cũng có thể dùng trên máy ảnh Sony với bộ chuyển đổi Sony E-mount MC-11 của SigmbanrTuy nhiên, người dùng có thể tham khảo thêm giá bán hiện nay của phiên bản Sigma 12-24mm f/4 là 1.600 USD.

 

 Theo Sigma/Fstoppers

Related Articles