Nikon xác nhận sắp ra mắt camera mirrorless hàng đầu, vị thế tương đương D5

Chủ tịch Nikon Toshikazu Umatate đã xác nhận công ty đang có kế hoạch ra mắt mẫu máy ảnh cao cấp thuộc hàng "đầu bò đầu bướu" trong một bài phỏng vấn của Nikkan Kogyo Shimbun, một tờ báo chuyên về sản xuất của Nhật Bản.

 

Nikon D5 nổi tiếng một thời là chiếc máy ảnh thuộc phân khúc cao cấp nhất trong nhóm DSLR hàng đầu của Nikon dành cho các nhiếp ảnh gia chuyên nghiệp. Mặc dù Z7 đang đứng đầu dòng Z trên Z6 mid-level nhưng nó sẽ không phải là máy ảnh mirrorless full-frame xuất sắc của hãng.  

Chủ tịch Nikon Toshikazu Umatate đã xác nhận công ty có kế hoạch ra mắt mẫu máy ảnh cao cấp hơn trong một cuộc phỏng vấn với Nikkan Kogyo Shimbun, một tờ báo chuyên ngành sản xuất của Nhật Bản.

Ngoài việc tiết lộ về sự ra mắt một chiếc máy ảnh không gương lật hàng đầu tương đương với DSLR D5, Umatate didnith chưa đưa thêm bất kỳ chi tiết bổ sung nào (chẳng hạn như thời điểm, máy ảnh có thể được tiết lộ).

 

 Camera D5 - mẫu DSLR thuộc hàng top của Nikon

 

Ưu điểm của D5 so với Z7 gồm: chế độ chụp liên tục (12fps so với 9fps), ISO tối đa (100-102400 so với 64-25600), khe cắm thẻ kép (Z7 chỉ có một) và hỗ trợ mạng LAN có dây.

Thật thú vị khi được trải nghiệm trên sản phẩm mới với nhiều hứa hẹn của Nikon đang tập trung những gì tinh túy nhất vào chiếc máy ảnh không gương lật sắp ra mắt của họ, sản phẩm được đặt ở vị thế trên một bậc so với Z7.

Nikon cũng được cho là có kế hoạch ra mắt một chiếc máy ảnh không gương lật ở tầng thấp, có thể giá chỉ khoảng 900 USD. Động thái này cho thấy công ty đã mở rộng đối tượng khách hàng sang hai đầu, hướng về phía của cả nhóm nhiếp ảnh gia chuyên nghiệp và không chuyên, bước tiến mới có thể nhảy vào 'thế giới' Z Series.  >> Tin rò rỉ: Nikon sẽ ra mắt camera Mirrorless Mid-Level dưới 1.000 USD

Có thể bạn quan tâm

Theo Nikkan Kogyo Shimbun/NikonRumors/Petapixel/Dpreview

 

Related Articles