Chairpod: Sáng kiến chân đứng máy ảnh kiêm chức năng ghế ngồi

"Chairpod" là sáng kiến chân đứng camera thông minh 2-in-1 của hãng Velcon (Nhật) vừa giúp nhiếp ảnh gia cố định máy lại vừa được nghỉ ngơi trong khi chụp. Đây là sáng tạo mới kiểu tripod có ghế ngồi giúp những ai hay chụp phơi sáng trong thời gian dài tránh được mệt mỏi vì phải đứng lâu.

 

Trang DC.Watch đưa tin "Chairpod HY 127" được phát triển bởi hãng Velcon của Nhật Bản chuyên chế tạo tripod. Đây là một chiếc ghế gấp ba chân có một tripod telescoping như một trong các chân. Sản phẩm này có thể trở nên cực kỳ nhỏ gọn khi được gấp lại để nâng chiều dài tối đa lên tới 128cm.  

Nhược điểm của Chairpod HY 127 là nó mất chức năng độc lập của một chân máy thông thường - bạn sẽ cần phải ngồi lên ghế để tạo thế cân bằng, tránh cho máy ảnh bị nghiêng đổ. Ngoài ra, chiếc ghế có thể chịu được cân nặng lên tới 80 kg. Khi gấp lại và mở rộng, nó cũng có thể được sử dụng như một monopod.

  

Velvet sẽ phát hành mẫu tripod độc đáo này vào cuối tháng 1 năm 2018, DC.Watch cho hay. Tuy giá chính thức chưa được thông báo nhưng dự kiến ​​sẽ vào khoảng ¥19.850, khoảng ~180 USD.

 

Theo DC.Watch/petapixel

Related Articles