Ảnh sóng thần cao 8m trên hồ Erie lớn nhất thế giới

Nhìn qua, ai cũng tưởng rằng con sóng lớn này được chụp trên biển,thực ra nó xuất phát từ một hồ nước ngọt có tên là Erie - một trong Ngũ Đại Hồ lớn nhất thế giới ở Bắc Mỹ - đã gây ra hàng ngàn vụ đắm tàu ​​trong nhiều thế kỷ qua. Tất cả các hình ảnh được chụp bằng Canon 1D X, lens 400mm, và lens 70-200mm trong điều kiện khốc liệt: cơn gió đạt hơn 97km/h, nhiệt độ nước trung bình khoảng 11°C, sóng có thể đạt được chiều cao một cách đáng kinh ngạc gần 8m.

 Dave Sandford là một nhiếp ảnh gia thể thao chuyên nghiệp người Canada với bề dày 18 năm kinh nghiệm. Trong 4 tuần qua, cứ 2-3 ngày mỗi tuần, Sandford lại mất 45 phút lái xe đến hồ Erie, dành thời gian đến 6 giờ mỗi ngày để chụp ảnh hồ. Những hình ảnh đầy cảm hứng Sandford chụp được khi các đợt sóng cuốn lên mạnh mẽ nhìn như những đỉnh núi nước kỳ vĩ đang bùng nổ vào bầu khí quyển.


Dave Sandford với bộ máy ảnh: Canon 1D X, lens 400mm và lens 70-200mm

Tất cả các hình ảnh nhìn thấy ở đây được chụp bằng Canon 1D X, ống kính 400mm, và một ống kính 70-200mm. Với điều kiện khốc liệt: cơn gió đạt hơn 97km/h, nhiệt độ nước trung bình là khoảng 11 °C, và sóng có thể đạt được chiều cao một cách đáng kinh ngạc gần 8m chiều cao.

"Ngày như thế này hầu hết mọi người ở lại, không ai dám đi ra hồ," Sandford viết lưu bút tại Bored Panda. "Khi Erie trở nên giận dữ, phô diễn sức mạnh thực sự của nó. Tôi không thể ngồi chờ đợi cho sóng yên được, tôi phải đến hồ và chụp cảnh tượng kỳ vĩ này!"

Bạn có thể xem thêm tác phẩm của Sandford về cơn sóng thần này tại trang Instagram và website của anh ấy.

Bài liên quan: [Video] Phía sau những bức ảnh đẹp của thiên nhiên hoang dã

Theo petapixel

Related Articles