Rò rỉ ảnh Nikon D5 mong đợi: 153 điểm Auto Focus, ISO 102.400

Tháng 11 vừa qua, Nikon đã chính thức thông báo về việc đang phát triển mẫu DSLR Nikon D5 chuyên nghiệp được mong chờ nhất. Giờ lại có thêm thông tin rò rỉ về hình ảnh thực tế của D5, các tay máy hâm mộ Nikon lại tiếp tục rạo rực hơn khi thấy những hình ảnh đầu tiên xuất hiện trên trang Nikon Rumors.

Nikon D5 được coi là bản kế nhiệm của D4S với định hướng là dòng máy DSLR cao cấp nhất của Nikon dành cho nhu cầu nhiếp ảnh thể thao, thiên nhiên hoang dã. Vài tháng trước, trang Nikon Rumors đã từng đưa nhiều tin đồn về cấu hình thân máy này. Giờ họ đã thực sự nắm được những tấm ảnh đầu tiên chụp Nikon D5 DSLR thực sự. Nhìn thiết kế bên ngoài, Nikon D5 đã có một vài thay đổi:

Logo Nikon cho đến nút điều chỉnh ISO, nút MODE ở mặt trên của máy không còn, vị trí nút quay video đã đổi sang lỗ microphone nằm phía trên chữ D5. Camera này trang bị cảm biến FX 20 MP, có đến 153 điểm lấy nét AF, module lấy nét thế hệ mới và có độ bao phủ lớn hơn và mức nhạy sáng ISO lên đến 102.400, cao hơn hẳn so với 25.600 của D4S. Cụm phím điều khiển bên phải đỉnh máy đã bổ sung nút điều chỉnh ISO và ngón tay trong bức ảnh đã che đi một nút bấm mật không có trên D4s, cụm micro để hỗ trợ ghi âm khi quay phim. Phần đầu gù của máy được thiết kế lại, sắc cạnh hơn. Hệ thống nút bấm có nhiều thay đổi. Cảm biến 20MP mới thay cho 16.2MP như trên D4S.

 

Đây là chiếc Nikon D4S hiện tại của hãng, bạn có thể dễ dàng so sánh cùng D5 


Mặt phía trên & trước của Nikon D4S


Nikon D4s.

 

Ảnh Nikon D5 rò rỉ

Dự kiến chiếc DSLR D5 này sẽ được giới thiệu chính thức vào đầu năm 2016. Hiện Nikon D5 đang trong quá trình sản xuất tại nhà máy Sendai, Nhật Bản.

Theo Nikonrumors

Related Articles