Photopea: bản sao Photoshop miễn phí chạy trên trình duyệt web

Bạn muốn chỉnh sửa hình ảnh theo phong cách Photoshop mà không phải trả bất kỳ khoản tiền nào và không cần tải xuống bất kỳ phần mềm nào? Hãy thử Photopea. Đây là bản sao Photoshop miễn phí chạy trên trình duyệt web đang được số đông người dùng đón nhận. Thống kê gần 1 tháng trước, app nền tảng web này đã đạt 1,5 triệu người dùng.

 

Điều đáng kinh ngạc là ứng dụng này được tạo ra và phát triển bởi chỉ một cá nhân: Ivan Kutskir, lập trình viên 28 tuổi sống tại Prague, Cộng hòa Séc. Kutskir đã dành 7.000 giờ để phát triển ứng dụng trong khi nghiên cứu môn khoa học máy tính ở trường đại học - khoảng 5 giờ mỗi ngày trong 3,5 năm. Kutskir chỉ mới bắt đầu đặt quảng cáo trên đó và hiện đã tạo ra thu nhập khá tốt từ dự án của mình. Anh vẫn đang tiếp tục phát triển phần mềm này.

“Mục tiêu của tôi là tạo ra trình chỉnh sửa ảnh tiên tiến và giá cả phải chăng nhất”, Kutskir viết trên trang Photopea

Những điểm tương đồng với Photoshop vượt xa tính thẩm mỹ: nếu bạn đã từng sử dụng Photoshop, bạn sẽ cảm thấy rất quen thuộc với Photopea. Bạn sẽ tìm thấy những công cụ cần thiết và bố cục không gian làm việc tương tự như phần mềm nổi tiếng của Adobe. 

Photopea hỗ trợ hầu hết các định dạng tệp bạn cần, từ JPG và GIF cho tới các tệp PSD. Hơn nữa, Photopea cũng hỗ trợ các layer, vì vậy bạn cũng có thể thực hiện một số chỉnh sửa phức tạp trong ứng dụng nếu cần. 

  

Các tính năng khác được tìm thấy trong Photopea bao gồm Layer Mask, chế độ hòa trộn, cọ vẽ, lựa chọn và nhiều thứ khác nữa… 

 

Các mục trong một số menu thả xuống của Photopea

 

Đây là bài đánh giá 4 phút về Photopea của MakeUseOf cho thấy ứng dụng hoạt động (và nó tương tự như thế nào với Photoshop): 

 

 

 

Theo Photopea & Reddit

Related Articles