Canon đã vươn lên 22% doanh số bán hàng mirrorless ở Nhật

Sau nhiều năm chiếm lĩnh gần 100% thị phần mirrorless full-frame ở Nhật Bản, vị thế độc quyền của Sony cuối cùng cũng bị 'tấn công'. Thống kê doanh số máy ảnh mới nhất cho thấy Canon đã tăng lên 22% sau khi ra mắt hệ thống EOS R.

 

 

BCN Retail đã công bố doanh số bán hàng hoàn toàn mới nhất, cho thấy sự thay đổi trên phân khúc thị phần camera mới nhất trong tháng 10 năm 2018 là 67% thuộc về Sony, 22,1% Canon và 10,4% Nikon. Chỉ một vài tháng trước Sony đã chiếm tỷ lệ 99,5%. 

 

Ảnh: Bcnretail

 

Tuy nhiên, bạn đọc hãy lưu ý là những con số này bị sai lệch bởi thực tế là Canon và Nikon vừa tung ra máy ảnh không gương lật full-frame và hưởng lợi từ doanh số bán hàng tăng sớm, trong khi Sony đã mở đầu 'cuộc đua' này từ các seri a7, a7R và a7S trong năm 2013 và 2014.

 

Ảnh: Bcnretail

Một điều cần lưu ý là Nikon chỉ bán được một nửa dòng sản phẩm Z Series mới ra mắt của hãng: Z7 được phát hành vào cuối tháng 9, Z6 vẫn chưa có mặt tại các kệ hàng cho đến cuối tháng này.

Chúng ta chắc chắn sẽ còn thấy nhiều thay đổi trên bảng xếp hạng thị phần máy ảnh thời gian tới trong sự cạnh tranh khốc liệt trên thị trường mirrorless full-frame. Trang Canonrumors dự đoán rằng, Canon sẽ vươn lên chiếm lĩnh ít nhất 50% thị trường trong vòng một năm sau khi hệ thống EOS R của hãng này được 'lấp đầy' với hàng loạt seri camera và lens mới của họ.

 

 

Theo BCNretail/Petapixel

Related Articles