Cảm biến máy ảnh Sony 2.200 USD bị ‘nướng' bằng laser xóa hình xăm trên da

Chúng ta đều biết các tia laser trong các buổi hòa nhạc/biểu diễn trên sân khấu và thậm chí trên xe tự lái có thể làm hỏng cảm biến máy ảnh chỉ trong một lần chiếu thẳng trực tiếp vào máy, nhưng bạn có biết rằng ánh sáng phản chiếu trong quá trình bạn quay xóa hình xăm bằng laser cũng có thể phá hủy cảm biến của bạn không?

>> Bài liên quan: Cảnh báo cháy sensor từ đèn laser sân khấu

Chùm ảnh sáng màu xanh lá cây là phần cảm biến bị đốt (Ảnh chụp màn hình)

Hãy để ý chỗ có dấu hiệu mũi tên trên ảnh có các vết đốm mờ màu xanh lá cây xuất hiện trên màn hình chính là biểu hiện cảm biến bị 'cháy'.

Đoạn video được ghi lại bởi Andy Boyd, người đã dùng chiếc Sony a7S II trị giá 2.200 USD để quay và anh đã bị hỏng cảm biến do các xung ánh sáng mạnh phản chiếu khi đốt laser để xóa hình xăm. Bạn có thể thấy với mỗi xung cảm biến xóa xăm lại cho thấy ‘vết bỏng’ mới. Chi phí sửa chữa là bằng tiền mua một máy ảnh mới, vì vậy ta hãy cố gắng tránh điều này. 

Dù chỉ là ánh sáng laser phản chiếu khi tiến hành xóa xăm trên da nhưng mỗi lần nháy đèn là cảm biến lại bị ảnh hưởng nghiêm trọng.

Mời bạn xem video bên dưới cho thấy rõ quá trình 'đốt' cảm biến của laser xóa hình xăm:

 

Ánh sáng Laser phát ra trong các câu lạc bộ/sân khấu biểu diễn cũng có thể gây hại cho cảm biến chỉ khi chính chùm tia tác động trực tiếp vào nhưng chúng tôi chưa bao giờ thấy sensor máy ảnh bị ‘đốt’ do các tia sáng phản xạ từ chùm tia laser tẩy hình xăm như trường hợp này. Vì vậy, bạn nên suy nghĩ thật kỹ trước khi rút máy ảnh kỹ thuật số của mình ra quay khi có tia laser nhé!

 

Theo Andy Boyd & Reddit

 

Related Articles