Một đại sứ của Sony (300.000 follower) mới tuyên bố nghỉ chụp ảnh

Sự nghiệp nhiếp ảnh của Victor Habchy đã "cất cánh" sau khi anh trở thành đại sứ của Sony và những bức ảnh đẹp như cổ tích khiến các fan 'phát cuồng' trong vài năm gần đây, và tiếp tục thu hút hơn 300.000 người theo dõi trên facebook. Nhưng hôm nay Victor Habchy bất ngờ chia sẻ rằng anh muốn từ bỏ công việc này.

Trong một bài đăng trên trang Facebook của mình, Habchy giải thích lý do tại sao anh ấy từ bỏ sự nghiệp đang rất thành công của mình. Anh đang làm việc cho các công ty lớn như Adobe, đại diện cho Sony ở Pháp, một thành viên của Team Alpha và 300.000 người theo dõi trên mạng xã hội.

Cựu nhiếp ảnh gia nói rằng, trở thành một nhiếp ảnh gia chuyên nghiệp chưa bao giờ nằm trong kế hoạch của anh ấy - đó là một may mắn bất ngờ 'rơi' vào khi những bức ảnh của anh đăng trên mạng xã hội lan truyền như virus. 

Victor Habchy (Ảnh chia sẻ trên facebook)

Sau khi thực hiện dự án Burning Man, có lẽ đây là bước ngoặt lớn nhất trong sự nghiệp của tôi. Tôi đã đăng những bức ảnh lên mạng xã hội và đi ngủ. Sáng hôm sau, hộp thư của tôi chứa đầy yêu cầu từ các tờ báo, với người mẫu muốn gặp, với những tin nhắn của mọi người nói rằng họ yêu thích những bức ảnh của tôi đến mức nào. Nó lan truyền nhanh một cách chóng mặt. Tôi đã bị choáng!"

Gần mười năm, Habchy được các thương hiệu quốc tế mời hợp tác, làm việc với các hợp đồng quảng cáo, đi khắp thế giới và tổ chức một triển lãm tại Thụy Sĩ. Nhiếp ảnh gia nói rằng anh ấy rời khỏi thế giới nhiếp ảnh vì anh ấy không còn hào hứng với nó nữa.

Vì tôi đã thực hiện rất nhiều cảnh quay, rất nhiều chuyến đi, rất nhiều hình ảnh. Tôi chỉ muốn bước tiếp để trải nghiệm thêm nhiều lĩnh vực khác.

Và trong trường hợp bạn lo lắng về tình trạng sức khỏe tâm thần của Habchy như nhiều người nghĩ thì hãy xem nhiếp ảnh gia này trả lời:

Tôi không bị trầm cảm, và vẫn tò mò về vô số điều mới lạ khác mà chưa được trải nghiệm, Victor nói.

Tôi muốn đi tới nhiều chân trời mới và tìm hiểu những lĩnh vực khác. Tôi còn đang lên kế hoạch học cách làm bánh mì. 

Nội dung chia sẻ trên trang facebook của Victor Habchy: 

Thật là một hành trình tuyệt vời!

Hơn 300 ngàn người theo dõi facebook. 

Nhưng nói thật: đó không phải là kế hoạch của tôi.

Ban đầu, tôi thậm chí không biết mình có thể kiếm được tiền. Tôi làm điều này trước khi tôi yêu nó. Hành trình liên tục chụp và chụp, từ năm này đến năm khác, rồi tôi bắt đầu phát triển số lượng lớn follower.

Wow: mọi người quan tâm đến ảnh của tôi. Mọi người thực sự rất thích nó!

Và các thương hiệu lớn cũng đến với tôi. Tôi sẽ luôn nhớ ngày tôi nhận được một cuộc gọi từ sony chỉ đơn giản là hỏi: "Này, bạn có muốn trở thành một đại sứ cho chúng tôi không? Chúng tôi sẽ cung cấp cho bạn các thiết bị và tiền miễn phí cho dự án của bạn."

Sau đó tôi đến với dự án Burning Man, chắc chắn đây là điểm đến lớn nhất của sự nghiệp của tôi: tôi đã đăng những bức ảnh trên mạng rồi đi ngủ. Sáng hôm sau, hộp thư của tôi đã tràn ngập yêu cầu từ nhiều tờ báo, người mẫu muốn gặp gỡ, với những tin nhắn của mọi người nói rằng họ yêu những bức ảnh của tôi như thế nào...

Nó nhanh chóng lan truyền thành cơn sóng mạnh. Tôi đã bị choáng ngợp.

Tôi đã tham gia vào nhiều dự án tuyệt đẹp. Đã đến Nhật Bản và tạo ra một quảng cáo cho Action Cam, đến Madrid cho dự án mobike, đến Geneva cho một triển lãm và khá nhiều dự án khác trên thế giới.

10 năm đam mê, hợp tác với những con người tuyệt vời của sự sáng tạo thuần khiết.

Tôi yêu từng khoảnh khắc ấy.

Nhưng đã đến lúc tôi phải dừng lại.

Tại sao?

Bởi vì, nói thật, tôi không còn phấn khích nữa. Tôi đã làm rất nhiều, rất nhiều chuyến đi, rất nhiều hình ảnh. Tôi chỉ muốn tiếp tục bước theo điều tôi muốn thôi.

Đừng lo lắng: tôi không chán nản, và vẫn rất tò mò về rất nhiều chủ đề. Tôi muốn khám phá những chân trời mới.

Năm nay, tôi đang đi du lịch thế giới với chiếc xe đạp của mình.

Bây giờ tôi muốn bước tiếp. Vì vậy, tôi đang cung cấp một số khóa học (tìm hiểu thêm tại đây: http://tiny.cc/wpfd5y), và sẽ làm một số video hướng dẫn miễn phí.

Tôi không có từ nào để bày tỏ lòng biết ơn dành cho các bạn. Các bạn đã giúp tôi rất nhiều.

Cảm ơn tình yêu và sự ủng hộ của các bạn.

Tôi chắc chắn chúng ta sẽ gặp lại nhau!

Một số hình ảnh 'bùng nổ' của Victor Habchy:

 

 

 

Tham khảo Petapixel

Related Articles