Bức ảnh chụp dải ngân hà này trên Nat Geo đang bị nghi ngờ chỉnh sửa

National Geographic mới tung lên loạt ảnh tuyệt đẹp của nhiếp ảnh gia Beth Moon cho thấy một số cây cổ thụ nhất thế giới đứng sừng sững ngoạn mục dưới bầu trời đầy sao. Đặc biệt có một bức ảnh đang gây nhiều nghi ngờ cho các độc giả tinh mắt bởi các chi tiết kỳ lạ.

 

Bài báo có tựa đề “See the world’s oldest trees by starlight,” đã được xuất bản vào ngày 26 tháng 4 bởi một biên tập viên ảnh khoa học của Nat Geo, Catherine Zuckerman. Chủ đề liên quan tới tác giả có tên Beth Moon, thuộc dự án mang tên 'Diamond Nights', và đây là nội dung Nat Geo nói về cách các bức ảnh được chụp:

Với "Diamond Nights", nhiếp ảnh gia Moon đã thực hiện quá trình chuyển đổi từ chụp ảnh phim sang chụp kỹ thuật số. Việc này cần một kỹ thuật nhạy cảm với ánh sáng hơn để cho ra những kết quả vô cùng sống động, cô nói.

Lập kế hoạch cho tất cả các cảnh quay vào những đêm không trăng, Beth muốn từng cái cây xuất hiện trong khung hình được 'tắm' trong ánh sao, nên có thể thêm nguồn sáng bổ sung từ đèn pin, nếu cần thiết.

Vì chụp trong điều kiện thiếu ánh sáng, Beth Moon đặt máy ảnh của mình ở tốc độ màn trập chậm. Điều này có nghĩa là máy ảnh của cô sẽ phải trụ vững trước những cơn gió mạnh. Beth chia sẻ, với việc phơi sáng trong 30 giây, bạn phải đảm bảo không để máy ảnh bị tác động bởi bất kỳ sự rung chuyển nào, vì thời gian 'chết' khá dài. 

Bài viết đã được share trên các tài khoản truyền thông xã hội của National Geographic. Trên Facebook của Nat Geo, có hơn 45 triệu người theo dõi, câu chuyện thu hút hơn 23.000 lượt Like, hơn 7.900 lượt Share và hơn 500 comment. 

Nhiều bình luận đưa ra đều có chung một điểm là họ thấy điều gì đó không trung thực về một trong những bức ảnh của Beth Moon.

"Hãy nghiên cứu kỹ về chủ đề trước khi thực hiện để tránh làm sai về một bầu trời đêm thực sự", một bình luận mang tên Greg Stevens viết trên bài đăng trên Facebook.

"30 giây phơi sáng lâu và sao vẫn sắc nét ??? Mục tiêu của độ dài tiêu cự đó là gì ??? :))..."

Một bức ảnh chụp giải ngân hà tuyệt đẹp và đầy bí ẩn. Có bao nhiêu dải ngân hàng đã được ghép vào bức ảnh này?

Hình ảnh thật đẹp và bình luận tuyệt vời. Chúng ta vẫn biết rất ít về thế giới xung quanh chúng ta !!

 .... và còn vô số comment đưa ra với nhiều quan điểm khác nhau. 

Ảnh chụp màn hình facebook của National Geographic

 


Khi kiểm tra kỹ hơn, bạn sẽ thấy khu vực trung tâm của dải ngân hà dường như đã được nhân bản ít nhất vài lần trong bức ảnh:

 

  

 Theo Petapixel

 

Related Articles