Doanh số Sony a7 III 'vượt mặt' cả Canon và Nikon kết hợp tại thị trường Nhật Bản

Canon và Nikon đã gây được tiếng vang lớn khi ra mắt dòng máy ảnh không gương lật full frame đầu tiên của họ, lần lượt là EOS R/P và Z6/Z7. Dù bị 'tấn công' ồ ạt, nhưng Sony dường như vẫn đứng vững trước hai 'gã khổng lồ' này, bởi kết quả thống kê cho thấy Sony vẫn nắm giữ thị phần lớn tại Nhật trước các đối thủ.

 

Khi ra mắt mẫu Canon EOS RP $ 1.299 - máy ảnh full-frame nhỏ nhất và nhẹ nhất từ ​​trước đến nay - vào cuối tháng 2 năm 2019, đã bán chạy hơn Sony a7 III. Nhưng chỉ vài tuần sau, doanh số của EOS RP đã giảm mạnh trong khi Sony a7 III đã chứng kiến ​​sự gia tăng đáng kể.

Dữ liệu doanh số máy ảnh mới nhất của Nhật Bản do BCN công bố cho thấy thị phần của Sony a7 III đang vượt qua cả hai dòng máy ảnh không gương lật full-frame của Canon và Nikon.


Thị phần của 5 máy ảnh không gương lật bán chạy nhất tại Nhật Bản. Biểu đồ của BCN.


Sony a7 III (trị giá 1,998 USD) đã chiếm thị phần 42% vào đầu tháng 4 năm 2019, còn Canon EOS RP, Canon EOS R và Nikon Z6 lần lượt đại diện cho 3 máy ảnh không gương lật bán chạy nhất. Nhưng thị phần của từng model lần lượt là 14%, 12% và 9%. 

Hơn thế nữa, chiếc máy ảnh bán chạy thứ 5 này cũng thuộc về Sony - đó là 'kẻ tiền nhiệm' a7 III, a7 II, với khoảng 6% thị phần.

BCN lưu ý rằng việc giảm doanh số của EOS RP có thể là do nhu cầu của khách hàng mua máy ảnh không gương lật full frame ít quan tâm tới sự chênh lệch giá mà do thực tế là hệ sinh thái của Sony đã có một số lượng lớn ống kính hỗ trợ, trong khi hệ thống Canon RF vẫn còn ít hơn hẳn.

 

Theo BCN & CanonWatch


 

[4K video] Đánh giá Sony A7 Mark III - 1 trong những chiếc full-frame tốt nhất

..................................................

[Video] Đánh giá Sony A7C - quá ổn với phân khúc full-frame tầm trung

....................................................

Đánh giá Sony A6000 - trung tâm giải trí về nhiếp ảnh

.......................................................

Đánh giá Sony A6300 - Tôm tập làm phim ma

......................................................

Đánh giá Sony a7c - quá ổn với phân khúc full-frame tầm trung

Đánh giá Sony A6300 - Không cần quảng cáo nhiều nhưng cực chất

Related Articles