[Ảnh đẹp] Hất tung nước từ bình trà nóng ở nơi lạnh -40°C

Ở nhiệt độ -40°C, khi bạn hất tung bình nước nóng vào không khí thì ngay lập tức chỗ nước đó sẽ biến thành băng. Đó là những gì chụp được trong seri ảnh đẹp tuyệt này do nhiếp ảnh gia Michael Davies, Canada.

Davies sống ở nơi xa xôi Pangnirtung, vùng cao Bắc Cực - Canada, nhiệt độ cực lạnh trung bình từ -25°C và -35°C. Anh đã hành nghề nhiếp ảnh từ 10 năm nay. Nhiếp ảnh gia này chia sẻ: “Ý tưởng ban đầu trong kế hoạch này là thực hiện bộ ảnh giữa mặt trời mọc và mặt trời lặn, chúng tôi chỉ đủ hai tiếng rưỡi có đủ ánh sáng để thực hiện ý tưởng, chưa kể còn nhiều lúc trong khoảng giữa thời điểm đó chúng tôi gặp khó khăn vì ngoại cảnh không thuận lợi." 

Một thử nghiệm nhỏ thú vị tạo nên bức ảnh đẹp ấn tượng khi bạn hất tung nước từ một bình trà nóng ở điều kiện nhiệt độ -40°C. 

1:00 chiều hôm qua, Davies nhảy lên một chiếc xe trượt tuyết chạy mất 45 phút để lên đỉnh một ngọn núi gần đó với Siivola (người bạn chụp cùng anh). Đó là nơi ánh sáng luôn luôn có màu hồng chí điểm".

Họ đã chuẩn bị một phích đầy trà, và đợi thời khắc đẹp & bắt đầu tung rồi bấm máy nhanh. Davies theo dõi sát nhiệt độ, chờ gió lặng & setup cẩn thận. Ít nhất hai bức ảnh anh đã bắt kịp khoảnh khắc mặt trời ở giữa nhịp hất tung.

Bạn có thể xem ảnh cỡ lớn hơn tại trang Flickr của Davie Flickr  hoặc trên website của anh tại đây.

Theo petapixel

Related Articles