Thẻ nhớ microSD đầu tiên có dung lượng 1TB đã được SanDisk bán ra trên Amazon với giá ngang một chiếc điện thoại cao cấp

Theo Android Authority, chiếc thẻ SanDisk Extreme UHS-I với dung lượng 1TB được SanDisk bán trên Amazon với giá 450 USD (10,5 triệu đồng), cao hơn gấp đôi so với phiên bản 512GB là 200 USD (4,7 triệu đồng).

Tuy nhiên, trong khi các phiên bản từ 64GB đến 512GB vẫn còn hàng thì phiên bản 1TB đã… bán hết, có lẽ do nguồn cung hạn chế hoặc nhu cầu từ người dùng quá cao.

Sau khi được tiết lộ tại một sự kiện đầu năm 2019, thẻ nhớ mới Extreme 1TB của SanDisk giờ đây đã hiện diện trên thị trường. Đây là thẻ microSD đầu tiên vươn tới mốc này. Dĩ nhiên, mức giá của nó không rẻ khi lên tới 450 USD tại Mỹ (hơn 10 triệu đồng). Bản thân những người đặt mua hàng vào lúc này cũng có thể phải chờ tới 3 tháng nữa để nhận sản phẩm.


Thẻ nhớ 1TB đầu tiên trên thế giới.

Chiếc thẻ nhớ microSD 1TB đầu tiên được SanDisk giới thiệu đầu năm nay tại MWC 2019, thuộc dòng cao cấp Extreme với công nghệ flash độc quyền của WD (công ty mẹ của SanDisk) cho tốc độ đọc/ghi lên đến 160MB/s và 90MB/s.

Ngoài phiên bản 1TB, dòng thẻ nhớ microSD Extreme UHS-I của SanDisk còn bao gồm các phiên bản như 64GB, 128GB, 256GB, 400GB và 512GB. Nếu quan tâm, bạn có thể xem thông tin về sản phẩm trên Amazon tại đây.


 Hiện tại, thẻ nhớ microSD 1TB Extreme đang cháy hàng trên các gian hàng thương mại trực tuyến với giá bán 429,99 USD sau khi được giảm giá thêm 70 USD.

 

Mức kỷ lục dung lượng cũng đồng nghĩa với việc thẻ mới của SanDisk cần sự hỗ trợ ngược lại từ phía các thiết bị số. Hiện nay, máy quay GoPro 7 mới chỉ hỗ trợ thẻ nhớ tới 128GB, trong khi máy tính bảng Amazon Fire chạm mốc 256GB. Với Samsung Galaxy Note 9, mức dung lượng thẻ microSD tối đa hỗ trợ là 512GB. Như vậy, để sử dụng thẻ 1TB, người dùng sẽ phải chờ các bản cập nhật phần mềm cần thiết từ những nhà sản xuất thiết bị số. 

Bên cạnh đó, mức giá bán cũng là điều đáng để cân nhắc. Hiện nay, thẻ microSD 512GB có giá rẻ hơn rất nhiều (như dòng Samsung EVO chỉ khoảng 100 USD mỗi chiếc). Thậm chí, các dòng 512GB cao cấp với tốc độ đọc ghi tương đương thẻ 1TB mới của SanDisk cũng chỉ có giá khoảng 200 USD/thẻ.

Mặt khác, việc dùng nhiều thẻ 512GB cũng tạo ra sự linh hoạt lớn trong sử dụng, đồng thời tăng hệ số an toàn cho dữ liệu. Chính vì vậy, dù mốc 1TB cho một chiếc thẻ microSD nhỏ gọn là rất hấp dẫn, nhưng việc đầu tư ngay lúc này vẫn cần cân nhắc thêm. 

>> Có thể bạn quan tâm

 

Theo Techtimes/Hanoimoi

Related Articles