Samsung “trình làng” thẻ nhớ UFS nhanh gấp 5 lần microSD

“Cuộc chiến” thẻ nhớ vẫn chưa hết hồi căng thẳng với sự ra mắt mới đây của Samsung với UFS card đầu tiên trên thế giới với công bố kích thước nhỏ hơn và dung lượng tối đa lên tới 256GB, tốc độ đọc dữ liệu nhanh gấp 5 lần so với thẻ microSD thông thường. Cũng chỉ 1 tuần trước, SanDisk mới tuyên bố chiến thắng trên cả hai lĩnh vực với việc phát hành thẻ microSD 256GB nhanh nhất toàn cầu 256GB SanDisk Extreme microSDXC UHS-I. 

>> Bài liên quan: SanDisk ra mắt thẻ microSD 256GB tốc độ nhanh nhất thế giới

 

Samsung lại tự hào ra mắt mẫu thẻ nhớ UFS đầu tiên trên thế giới có kích cỡ nhỏ hơn microSD, dung lượng lên tới 256GB, tốc độ đọc dữ liệu nhanh gấp 5 lần thẻ microSD (530MB/s) và khả năng ghi dữ liệu cũng nhanh gấp đôi thẻ microSD, trung bình là 170MB/s.

Theo công bố của Samsung: Thẻ UFS có thể đáp ứng yêu cầu hiệu suất rất cao của cả dòng máy ảnh/máy quay chuyên nghiệp nhất hiện giờ. "Với cải tiến mới, UFS card sẽ giảm đáng kể thời gian nạp/tải dữ liệu đa phương tiện. Với thuật toán bù trừ mới, nó sẽ cải thiện đáng kể thời gian tải ảnh thumbnail, cũng như bộ nhớ đệm ở chế độ chụp liên tục - burst shooting/continuous shooting."

Loại thẻ mới này còn hỗ trợ tốt cho cả những game 3D di động có độ phân giải cao hay bộ phim HD. UFS card được công bố là có tốc độ đọc nhanh gấp 5 lần so với các loại thẻ microSD thông thường, tốc độ đọc khoảng 530 MB/s, ngang ngửa với tốc độ đọc của ổ cứng SATA SSD trên máy tính bàn. Xét về tốc độ ghi, UFS card có tốc độ ghi ngẫu nhiên đạt 35.000 OIPS, cao hơn 350 lần so với thẻ nhớ microSD thông thường, còn tốc độ ghi khoảng 170 MB/s, hơn gần gấp đôi so với dòng thẻ nhớ microSD hàng đầu. 

 

Thẻ nhớ UFS của Samsung cũng có dung lượng lên tới 256GB, tốc độ đọc dữ liệu nhanh gấp 5 lần thẻ microSD, đạt tốc độ 530MB/s và khả năng ghi dữ liệu cũng nhanh gấp đôi thẻ microSD, trung bình là 170MB/s.

Samsung Electronics cũng công bố đi tiên phong trong công nghệ phát triển bộ nhớ với thẻ UFS (Universal Flash Storage) đầu tiên trên thế giới sử dụng cho các thiết bị chụp/quay hình độ phân giải cao như DSLR, camera 360o, camera hành động, máy bay không người lái (drone). "Với những cải tiến hiệu suất đáng kể, 256GB UFS card giảm tốc độ tải về dữ liệu muilti-media & thời gian tải ảnh thumbnail," Samsung viết, ”đặc biệt có lợi cho người dùng máy ảnh DSLR". 

“UFS 256GB sẽ mang đến người dùng những trải nghiệm lý tưởng” - Phó Chủ tịch cấp cao Jung-bae Lee của Samsung Electronics chia sẻ - “Chúng tôi muốn tạo nên sự thay đổi lớn trên thị trường thẻ nhớ, mang đến cho người dùng sự tiện lợi với hiệu suất tối ưu”. 

"Cuộc chiến" thẻ nhớ có vẻ như đang nghiêng về Samsung, nhưng thật không may cho UFS, hiện tại chưa có máy ảnh/máy quay nào hỗ trợ loại thẻ này. Nếu những thương hiệu camera lớn không sớm tích hợp loại thẻ này thì thật khó để có một cơ hội thực sự khiến UFS thế chỗ của microSD card. Đặc biệt, với xu hướng drone đang được ưa chuộng thì loại thẻ này càng thể hiện nhiều điểm mạnh. Trong tương lai gần, rất có thể thẻ nhớ microSD dễ bị tụt hậu. Đừng vội, hãy từ từ xem vì vẫn chưa đến hồi kết mà phải không Quý độc giả!?

Tham khảo Samsung

Related Articles