Người dùng Mirrorless sẽ quay trở lại với máy ảnh DSLR sau 1-2 năm nữa

Hiện giờ, các hãng máy ảnh lớn đang chuyển hướng "cuộc đua" từ DSLR sang mirrorless. Canon thậm chí còn quyết định tập trung hoàn toàn vào ống kính mirrorless với thông báo ra mắt RF vào năm nay và bỏ qua EF. Tuy nhiên, Ricoh lại không nghĩ rằng xu hướng này sẽ kéo dài - họ tin rằng nhiều người dùng mirrorless sẽ sớm quay trở lại với DSLR.

 

 

 

Máy ảnh không gương lật (Mirrorless) đang phát triển nhanh chóng mặt, đặc biệt gần đây các hãng lớn lại không ngừng tham gia mạnh vào lĩnh vực này khiến "cuộc đua" càng gay gắt. Có vẻ như, nhiều người đang liên tưởng tới số phận của DSLR giống như sự chuyển giao giữa máy ảnh film sang máy ảnh số DSLR một thời, đa số đều cho rằng máy ảnh mirrorless sẽ là "bước tiến hóa" tiếp theo trong ngành nhiếp ảnh, nhưng hãng Ricoh (công ty mẹ của Pentax) lại không nghĩ như vậy. 

Imaging Resource gần đây đã thực hiện buổi phỏng vấn các giám đốc điều hành tại Ricoh, công ty đứng sau Pentax, và ông Hiroki Sugahara đã chia sẻ lý do tại sao Ricoh không có bất kỳ kế hoạch nào để 'nhảy' vào cuộc đua máy ảnh không gương lật, đây chỉ là một trào lưu mà thôi.

Hiện tại, mirrorless là một thành viên mới trong hệ sinh thái máy ảnh, vì vậy tất nhiên nhiều người dùng quan tâm đến các hệ thống mới, tổng giám đốc tiếp thị của Ricoh, Hiroki Sugahara cho hay. Tuy nhiên, sau một hoặc hai năm, họ sẽ quay trở lại với DSLR.

Ông Sug Sugara chia sẻ: "Tôi tin rằng, mỗi hệ thống đều có những lợi ích hoặc điểm hấp dẫn riêng. Máy ảnh mirrorless rất thuận tiện để chụp ... Nhưng tôi tin rằng DSLR có điểm hấp dẫn riêng của nó, người dùng có thể có được chất riêng họ từ kính ngắm quang học. Chỉ với DSLR, người dùng mới có thể dự tính được bức ảnh cuối cùng sẽ như thế nào để tính toán ISO, cân bằng trắng." - ông cũng nói thêm.

 Ricoh tin rằng kính ngắm quang học của máy ảnh DSLR là một lý do lớn khiến các nhiếp ảnh gia chuyển sang không gương lật. 

 

Dù thị trường DSLR đang giảm xuống nhưng chỉ một năm, hai năm hoặc ba năm sau người dùng sẽ quay lại DSLR. Họ chỉ cần mua một thân máy DSLR mới, rồi lại có thể dễ dàng 'bơi' trong vô vàn thiết bị đi kèm của hệ thống DSLR.

Về cơ bản, Ricoh tin rằng mirrorless đang là xu hướng hiện tại đang tạm "nóng" lên trong ngành máy ảnh, rằng "sự thoái trào" của DSLR sẽ chỉ diễn ra trong thời gian ngắn và DSLR sẽ sớm trở lại đáng kể khi các nhiếp ảnh gia nhìn thấy "ánh sáng".

Tuy nhiên, theo thực tế xu hướng thị trường hiện nay cho thấy sự phát triển không ngừng của các mẫu máy ảnh mirrorless, thì có lẽ phán đoán của Ricoh/Pentax sẽ khó mà thành sự thực. Nhưng cũng có thể vì không ai biết trước tương lai, tất cả chỉ là phán đoán và phân tích. Hy vọng rằng Ricoh không đi vào "vết xe đổ" của Kodak - một hãng rất nổi tiếng trong thời kỳ máy ảnh film nhưng lại rất "bảo thủ" nên đã "xuống dốc không phanh" do không chịu thay đổi theo quy luật tiến hóa.

 

Theo  Imaging Resource & Photo Rumors

>> Có thể bạn quan tâm

Related Articles