Phần mềm điều khiển drone DJI Go bị xóa trên Google Playstore?

Ứng dụng điều khiển drone chính chủ bỗng nhiên biến mất trên kho ứng dụng phần mềm của Google Store. Động thái này đã dấy lên nhiều dư luận về việc liệu DJI có đang bị ảnh hưởng bởi cuộc chiến thương mại Mỹ-Trung hay không? Người dùng Việt cũng thử tìm kiếm trong Store (Việt Nam) thì cũng không còn thấy nữa.

>> Bài liên quan: 5 điểm cần lưu ý dùng điện thoại Huawei khi bị Google ‘nghỉ chơi’

 

 

DJI Go. DJI giờ đây chỉ còn các phần mềm hỗ trợ, trong khi DJI Go và Go 4 đã biến mất

Một số người dùng Việt muốn kiểm tra thực hư, vào hẳn trong kênh của nhà phát hành trên Store thì cũng không thấy, library của tài khoản cũng biến mất mà chỉ thấy những ứng dụng khác.


Theo đó, hai phần mềm DJI Go và DJI Go 4 đã không cánh mà bay trên chợ ứng dụng Google PlayStore và chỉ mới bắt đầu từ vài hôm trước. Thử trực tiếp vào trung tâm hỗ trợ tải về của DJI trên website chính thức của hãng, khi nhấn vào icon “Get it on Google Play”, kết quả trả về là một trang trống, không tìm ra được ứng dụng. Như vậy, người dùng Android hiện tại chỉ có thể tải trực tiếp tập tin APK trên trang chủ DJI và tiến hành cài đặt thủ công mà thôi.

 

 

Tuy nhiên, các phần mềm khác của DJI vẫn còn nguyên vẹn trên chợ ứng dụng App Store của Apple nhưng vẫn có khả năng hãng sẽ sớm gỡ luôn các ứng dụng này trên HDH iOS. Vì thế người dùng nên tranh thủ tải về trước DJI Go và Go 4 bởi việc cài đặt app trực tiếp trên iPhone và iPad khó khăn hơn các thiết bị Android.

 

 

Có thể bạn chưa biết, DJI là công ty công nghệ Trung Quốc có trụ sở tại Thâm Quyến, Quảng Đông (tên đầy đủ: SZ DJI Technology Co., Ltd.) và là hãng đi đầu trong ngành công nghiệp máy bay không người lái (drone) thương mại có tích hợp camera dùng cho nhu cầu chụp hình, quay phim chuyên nghiệp.

Đến thời điểm hiện tại, sản phẩm của DJI chiếm đến 70% tổng số lượng drone có mặt trên thị trường. Vì thế khi cuộc chiến thương mại Mỹ-Trung xảy ra, cộng đồng drone trên toàn thế giới đang lo ngại việc DJI bị ảnh hưởng với viễn cảnh xấu nhất là sản phẩm của hãng sẽ chỉ được bán ở thị trường nội địa.

Qua ứng dụng có thể điều khiển được đường bay của drone, quan sát được hình ảnh trực tiếp truyền về từ camera trên máy bay giúp người dùng điều chỉnh góc quay, chọn và theo dõi đối tượng, ra lệnh quay khi cần... Tuy nhiên vẫn còn chút hi vọng cho người dùng vì đây không phải là lần đầu tiên app của DJI mất khỏi Playstore của Google, trước đây cũng có nhiều lần ứng dụng của DJI tạm thời bị gỡ khỏi store nhưng sau đó đã được phục hồi lại.

Chưa rõ đây chỉ là một động thái bình thường hay có liên quan gì tới lệnh cấm của Mỹ và Trung Quốc thời gian qua không. Hiện DJI vẫn chưa có thông báo chính thức về điều này và phía Google cũng vậy.

 

Tham khảo Congngheviet

>> Có thể bạn quan tâm

Related Articles