Các bức ảnh đạt giải Travel Photo Contest 2019 của National Geographic

Chiến thắng National Geographic thể loại Travel Photo Contest 2019 năm nay là tác phẩm "Winter in Greenland" được chụp bởi nhiếp ảnh gia Weimin Chu. Cuộc thi chia thành 3 hạng mục – "Nature" (Tự nhiên), "Cities" (Thành phố) và "People" (Con người).

 >> Bài liên quan:


 Bức ảnh đạt giảnh nhất mang tên Winter in Greenland của Weimin Chu.


Cuộc thi ảnh National Geographic Travel Photo là một giải thường niên thu hút rất nhiều sự tham gia của đông đảo nhiếp ảnh gia trên thế giới. Sau khi được tuyển chọn qua hàng ngàn ứng cử viên, bức ảnh Winter in Greenland, hạng mục City, của Weimin Chu đã dành chiến thắng.

Bức ảnh đã lột tả vẻ đẹp bình yên như tranh vẽ của một làng chài ở Upernavik thuộc phía Đông Bắc Greenland. Các toà nhà sặc sỡ dưới nền trắng mát dịu của tuyết khiến người xem không thể rời ánh nhìn.

Nhiếp ảnh gia đã đến thăm Greenland từ vài năm trước, cho đến năm nay ông mới bắt đầu chụp tại ngôi làng Upernavik. Tác phẩm này đã đem lại cho Weimin Chu số tiền thưởng 7.500 USD và được chia sẻ lên tài khoản instagram chính của NaGeo travel.

Nhớ lại khoảnh khắc đặt chân đến, ông Chu chia sẻ: "Tôi chỉ có thể nhìn thấy một vùng đất trắng tinh khiết được bao phủ bởi băng và tuyết trong toàn bộ chuyến bay của tôi. Nhưng tôi đột nhiên nhìn thấy một chấm lớn, ấm áp ở [khoảng cách xa] đó là Upernavik.

"Vẻ đẹp của ngôi làng yên tĩnh này thực sự nằm ngoài sức tưởng tượng của tôi. Đó là một khoảnh khắc đáng kinh ngạc. Mọi thứ đều hài hoà".

Upernavik có dân số khoảng 1.000 người, ngôi làng lớn thứ 13 trong cả nước. Ông Chu đã dành sáu ngày để "trinh sát" ngôi làng để có cơ hội được bức ảnh phía trên, khi có một gia đình đi dưới ánh đèn đường.

"Cảm giác thật yên bình. Toàn bộ vùng đất được bao phủ bởi tuyết trắng, lạnh lẽo và nhuộm bởi tông màu xanh vào lúc hoàng hôn."

>> Kỹ thuật phơi sáng "giờ xanh" dành cho người mới chụp ảnh 

Toàn bộ vùng đất được bao phủ bởi tuyết trắng toát. Tông màu xanh của hoàng hôn khiến nó trở nên mát dịu. Những ánh đèn từ cửa sổ các gia đình, đèn đường lại khiến mọi thứ xung quanh ấm lại. Tôi yêu sự tương phản và tâm trạng của cảnh này. Tôi liên lục chụp ảnh để ghi lại khoảnh khắc tuyệt vời này".

Mời các bạn chiêm ngưỡng những bức ảnh xuất sắc của Travel Photo Contest 2019:

 


Đứng thứ 2 trong hạng mục "Cities" (thành phố) là bức In The Age Of Aviation của Jassen Todorov.

 


Vị trí thứ 3 thuộc về bức ảnh chụp tại Bishwa Ijtema, Bangladesh của Sandipani Chattopadhyay.

 


Trong hạng mục Nature, tác phẩm có tên "Tender Eyes" của Tamara Blazquez Haik đứng ở vị trí đầu tiên.

Một con kền kền tuyệt đẹp xuất hiện trên bầu trời ở Công viên quốc gia Monfragüe ở Tây Ban Nha. "Làm sao mà nhiều người có thể nói kền kền mang đến điềm báo xấu khi nhìn vào sự dịu dàng toát lên trong mắt loài chim ưng này? Kền kền là thành viên quan trọng của môi trường, vì chúng có vai trò quan trọng trong việc tái chế xác động vật." - Tamara Blazquez Haik viết. 

 

 


Về giải nhì trong cùng hạng mục Nature là bức ảnh "Dreamcatcher" - những con sóng ở bờ biển Hawaii của Danny Sepkowski.

 

 

Giải Ba: "Cá heo Dusky thường đi săn mồi cùng nhau với số lượng lớn trong các hẻm núi sâu của Kaikoura, New Zealand để tìm kiếm thức ăn. "Chúng lướt qua đại dương một cách dễ dàng, chỉ ngoi lên để thở. Cá heo Dusky  bơi cực nhanh và tốc độ bơi của chúng có thể bắt kịp một chiếc thuyền siêu tốc" - Scott Portelli 

 

Giải vinh danh cho hạng mục thiên nhiên: King of the Alps của Jonas Schafer

 

 


Về hạng mục "People" (Con người), giải nhất thuộc về Huaifeng Li với hình ảnh phác hoạ sự chuẩn bị của các diễn viên nhà hát kịch tại Trung Quốc. 

 


Giải nhì: "Daily Routine" thuộc về Yoshiki Fujiwara với bức ảnh chụp tại một công viên ở Hong Kong. 

 

 


Giải ba: Horses của Jose Antonio Zamora, Tây Ban Nha. 

"Mỗi năm vào ngày lễ thánh Anthony, nghi thức rửa tội cho động vật, được gọi là Las Luminarias, được tổ chức ở Tây Ban Nha."

"Ở tỉnh Avila, ngựa và kỵ sĩ nhảy qua đống lửa trong nghi lễ được duy trì từ thế kỷ 18 (các con vật không bị thương) và đó là một nghi thức được lặp lại hàng năm." - Jose Antonio Zamora. 

 


Giải vinh danh cho hạng mục Con Người thuộc về Navin Vatsa với bức ảnh chụp một cậu bé mang đầy tâm trạng có tiêu đề ""Mood" chụp tại Delhi, Ấn Độ.

"Cậu bé này đang trầm tư, trong khi du khách đang thưởng thức sự nhộn nhịp của hàng ngàn con mòng biển. Ánh sáng vàng buổi sáng sớm từ phía Đông hòa với ánh sáng xanh phía tây, tạo ra một bầu không khí thanh tao." - Navin Vatsa. 

Bạn có thể tìm thấy danh sách đầy đủ các tác phẩm chiến thắng trên trang web National Geographic.

 

Theo Daily Mail/VTV/BBC

 

>> Có thể bạn quan tâm

Related Articles