Biến thùng container khổng lồ thành camera siêu to chụp ảnh cộng đồng

Từ đầu năm nay nếu có ghé thăm Khu vườn phía Bắc ở Exeter, Vương quốc Anh, bạn sẽ thấy một trong những sáng tạo thú vị nhất của nơi này: Camera lớn nhất và bất thường nhất trên thế giới. Nó có tên gọi là "Camera Container" có kích thước rất bự được cải tạo từ một thùng xe container bởi nhiếp ảnh gia Brendan Barry.

Được biết đến rộng rãi với những sáng tạo độc đáo liên quan tới máy ảnh có 1-0-2 như camera quả bí đỏ, dưa gang và cả camera dứa, dưa hấu hoặc trong một khúc gỗ, medium-format trong một quả dứa... Brendan Barry lại nổi tiếng với sản phẩm camera container với ý nghĩa kết nối mà nó mang lại cho cộng đồng.

Bản thân Barry gọi chiếc máy ảnh siêu bự này là "Camera Polaroid lớn nhất, chậm nhất và viển vông nhất". Chiếc máy ảnh siêu khủng và đặc biệt này xê dịch bằng bánh xe, có hệ thống thông gió đầy đủ, chạy bằng năng lượng mặt trời và có khả năng chào đón cả một nhóm người ở mọi lứa tuổi cùng một lúc.

 


Trong ba tuần hoạt động ở công viên gần nhà, Barry đã sử dụng camera sáng tạo siêu to này để chụp ảnh cho cộng đồng địa phương, các buổi hội thảo và dạy mọi người về nhiếp ảnh theo cách vừa hấp dẫn vừa vui nhộn.

Hai nhà làm phim Sarah Reyes và Daniel Driensky đến từ kênh Exploredinary đã ghi lại một video tài liệu ngắn cho thấy cách thức mẫu máy ảnh khổng lồ này được chế tạo, hoạt động và vì sao mà nó lại đặc biệt như vậy: 

 

 

Mục đích dự án của Brendon là có thể tiếp cận với nhiều đối tượng khác nhau và mời họ chụp ảnh chân dung cùng cộng đồng. Rồi anh kết hợp những bức ảnh này lại với nhau để tạo ra một bộ sưu tập có chủ đề về sự hòa nhập, hợp tác và đa dạng. Tất cả mọi hoạt động đều được thực hiện bên trong thùng xe container.

Để tìm hiểu thêm về Camera Container hoặc bất kỳ dự án nào khác của Brendan Barry, hãy truy cập trang web của anh hoặc theo dõi trên Instagram.

 


Dưới đây là một số hình ảnh behind-the-scenes:

  

 

 

 

Và đây, những góc nhìn khác về các bức ảnh được in ra từ dự án Camera Container:

 

 

 

 

 

 


Dự án thực hiện trong ba tuần và được làm tại một công viên ở Exeter, Vương quốc Anh. Nhưng mục tiêu của Barry còn rộng hơn thế, anh ấy không chỉ muốn lan tỏa sự gắn kết cộng đồng nơi anh sống mà còn hy vọng (và đã được chứng minh là đúng) rằng máy ảnh sẽ thu hút sự chú ý của cộng đồng lớn trên khắp thế giới.

Tìm hiểu thêm về dự án mà Brendan Barry thực hiện:


Image credits: Tất cả các bức ảnh được cung cấp bởi Brendan Barry và được sử dụng với sự cho phép.

 

Mở rộng: Ngoài các dự án được đề cập ở trên, anh đã từng thực sự biến tầng 46 của một tòa nhà chọc trời NYC thành một chiếc máy ảnh. Đối với Barry, bầu trời có giới hạn, nói theo đúng nghĩa đen.

Barry và những người tham gia đã tạo ra những bức ảnh analog lớn nhất thành phố New York; chúng có kích thước lên tới 45 "x 93". Các bức ảnh được in ra ngay trong một căn phòng tối trong tòa nhà. Nhóm nghiên cứu đã biến sàn nhà của một tầng trong tòa nhà chọc trời thành một camera lớn.

 

 

Theo Petapixel

Related Articles