Canon nộp bằng sáng chế AF điều khiển bằng mắt và sạc không dây cho camera mirrorless

Bằng sáng chế về Autofocus bằng mắt được trang Canon News phát hiện và nó nhằm mục đích đưa công nghệ Canon cũ vào máy ảnh không gương lật. Nó mô tả một hệ thống theo dõi vị trí mắt của bạn, sử dụng ánh mắt để đặt điểm lấy nét tự động.

Hai bản đăng ký sáng chế: hệ thống lấy nét tự động điều khiển bằng mắt và sạc máy ảnh không dây. Tất nhiên, số lượng bằng sáng chế Canon nộp hàng năm là rất nhiều và chỉ một phần nhỏ trong số đó thành hiện thực. Nhưng do sự phổ biến của loại sạc không dây trên điện thoại ngày nay, và còn chức năng Eye-Controlled Focus cũng từng được Canon dùng trước đây, nên khả năng sáng chế này được ứng dụng trong thực tế cũng không phải là không có cơ sở.

Canon là một trong những công ty có số bằng sáng chế nhiều nhất trên thế giới, do vậy, những gì mà hãng này dự định với những phát minh của họ thực sự khó đoán cho các Canonian. Người hâm mộ có lẽ cũng hy vọng hai bằng sáng chế thú vị gần đây nhất của họ sẽ sớm được triển khai trên thực tế bởi tính hữu dụng cao.

Trang *Canon News chỉ ra rằng, công nghệ này không khác nhiều so với những gì đã được ứng dụng trong các máy quay phim cũ của Canon với Eye-Controlled Focus.

 

 

Canonnews: "Các cảm biến hình ảnh ngày nay tiên tiến hơn nhiều so với các cảm biến CCD trên máy quay phim của Canon hồi những năm 90 với tiêu cự điều khiển bằng mắt. Vậy bằng sáng chế này thực sự là về cái gì? Bằng sáng chế này là về việc tự động hiệu chuẩn và tự động nhận ra đối tượng mà nhiếp ảnh gia đang chụp để cải tiến khả năng sử dụng."

Tất nhiên, điều hoàn toàn có thể xảy ra là cả hai ý tưởng này sẽ không xuất hiện, nhưng do tính phổ biến của sạc không dây trong điện thoại thông minh và thực tế là Canon đã thực sự sử dụng Focus-Controled trong quá khứ nên sẽ không ngạc nhiên khi thấy những đổi mới của họ trong thời gian tới vì cũng đã khá lâu rồi.

Bằng sáng chế thứ hai được đăng ký tại Mỹ và do trang Canon Watch phát hiện. Nó mô tả một hệ thống sạc không dây cho máy ảnh và các thiết bị khác. Theo mô tả trên đăng ký sáng chế, một bảng sạc sẽ kết nối với máy ảnh của bạn thông qua NFC để xác định mức độ tiêu hao điện năng, đảm bảo rằng đầu ra không bao giờ vượt qua một ngưỡng nhất định (vì lý do an toàn).

 

Theo Canonwatch/CanonNews

Related Articles