Máy ảnh mirrorless đầu tiên của Leica SL2 ra mắt có giá ~600 USD

Chiếc máy ảnh mirrorless đầu tiên của Leica - SL2 chụp ảnh độ phân giải lên tới 187 MP đã chính thức được thông báo ra mắt thị trường, giá bán cho thân máy tại Mỹ là 5.995 USD. Sản phẩm sẽ được phát hành vào ngày 21 tháng 11 năm 2019.

 

SL2 trang bị cảm biến full-frame 47 MP với công nghệ dịch chuyển 5 trục để chụp ảnh độ phân giải siêu cao

Tối hôm 6/11 (giờ VN), Leica đã công bố ra đời máy ảnh SL2, dòng mirrorless (không gương lật) tại Mỹ có giá bán ~600 USD. Về đến Việt Nam sẽ có giá khoảng 160 triệu đồng (gồm các loại chi phí khác/thuế).

SL2 có thiết kế kim loại chắc chắn, bên ngoài bọc da, hệ thống chống rung trên thân máy, chức năng lấy nét nhận diện khuôn mặt hiệu suất cao.

Phiên bản thay thế cho SL (ra mắt năm 2015) này còn trang bị 2 menu trạng thái riêng cho chế độ chụp ảnh và quay video, các thông số theo từng tác vụ điều chỉnh hoàn toàn độc lập. Điểm nổi bật của model mới đó là công nghệ dịch chuyển 5 trục, ảnh có độ phân giải siêu cao. 

Sự khác biệt lớn nhất giữa SL2 và SL chính là cảm biến CMOS full-frame hoàn toàn mới độ phân giải 4 megapixel giống Q2 hay Panasonic S1R. Hệ thống dịch chuyển cảm biến 5 trục để tạo ra bức ảnh độ phân giải tới 187 megapixel. 

Leica SL2 là máy ảnh SL thế hệ thứ hai trang bị cảm biến CMOS full-frame 47.3MP và bộ xử lý hình ảnh Maestro III, hiệu suất nhanh và mượt cho phép chụp liên tục tới 20 khung hình/giây, chụp 6 khung hình/giây với AF-C, video 5K ở 30 khung hình/giây và video DCI 4K60 với màu 10 bit lấy mẫu.

Thiết kế cảm biến từ xa cũng kết hợp với hệ thống Leica Object Phát hiện AF, 225 vùng AF có thể lựa chọn để có hiệu suất nhanh và chính xác. Hệ thống ổn định hình ảnh dịch chuyển cảm biến 5 trục giúp giảm thiểu rung máy tối ưu, chụp cầm tay sắc nét.

SL2 có thể chụp liên tiếp tốc độ tối đa tới 20 hình/giây ở chế độ màn trập điện tử và 10 hình/giây với màn trập cơ, cả hai đều ở chế độ khóa lấy nét tự động AF. Nếu chọn lấy nét và đo sáng lại liên tục, tốc độ này giảm xuống còn 6 hình/giây. Máy còn có cả khe cắm thẻ nhớ kép SD, hỗ trợ chuẩn tốc độ cao UHS-II. Theo chuẩn CIPA, mỗi khi pin sạc đầy thì máy sẽ chụp được 370 kiểu. 

Leica có thể quay DCI hoặc UHD 4K với tốc độ 60 hình/giây với khung hình chiếm gần hết chiều rộng của cảm biến. Tốc độ quay 60 hình/giây và 50 hình/giây được ghi dưới định dạng 8 bit khi 30 hình/giây trở xuống có thể xuất thành luồng 10 bit. Ngoài ra, người dùng có thể chọn chế độ mở rộng quay 5K tốc độ tối đa 30 hình/giây tỷ lệ 4:3 với tỷ số crop là 1,6. 

Màn hình phía sau của SL2 có kích thước 3,2 inch hỗ trợ cảm ứng, độ phân giải 2,1 triệu điểm ảnh. Kính ngắm OLED có mật độ điểm ảnh tới 5,76 triệu điểm. 

Leica SL2 sẽ bắt đầu bán vào giữa tháng này với giá 6000 USD. 

 

CÁC TÍNH NĂNG NỔI BẬT

  • Cảm biến full frame 47 megapixel mang đến chất lượng hình ảnh cao
  • Bộ ổn định hình ảnh trong thân máy tích hợp để chụp ổn định hơn với tất cả các ống kính
  • Quay 4K với Chế độ Cine cho đầu ra video ở mức độ chuyên nghiệp
  • Giao diện menu được sắp xếp hợp lý và bố trí nút để sử dụng dễ dàng/nhanh hơn
  • Kích thước cảm biến: Camera Full Frame
  • Tính năng đặc biệt: GPS
  • Kính ngắm: Kính ngắm tích hợp
  • Wifi:Có

 

 

 

Theo Petapixel/Camerarags/Zing

Related Articles