CANON CÔNG BỐ GIÁ BÁN MÁY ẢNH EOS 90D VÀ EOS M6 MARK II Ở VIỆT NAM

Canon đã chính thức mở bán hai mẫu máy ảnh EOS 90D và EOS M6 Mark II tại thị trường Việt Nam. Bộ đôi máy ảnh EOS 90D và EOS M6 Mark II vừa được hãng ra mắt có nhiều tính năng vượt trội, đồng thời đáp ứng tốt nhu cầu chụp thể thao và quay Vlog.

>> [Tin vắn] Rò rỉ loạt ảnh chụp mẫu chính thức của Canon EOS 90D

Canon bán riêng thân máy và còn cung cấp thêm hai ống kính tùy chọn. Cụ thể, mẫu EOS 90D bán kèm ống KIT 18-55mm có giá 40 triệu đồng, còn ống KIT 18-135mm thì giá bán là 48 triệu đồng. Trong khi đó, mẫu EOS M6 Mark II bán kèm ống kính EF-M15-45 có giá 28 triệu đồng, kèm ống EF-M18-150 thì giá là 36 triệu đồng. 

EOS M6 Mark II là máy mirrorless kích thước nhỏ gọn, còn EOS 90D là máy ảnh DLSR kế nhiệm dòng DSLR 80D. Điểm chung của hai model này là cùng có cảm biến APS-C CMOS 32.5 MP, và công nghệ lấy nét Dual Pixel CMOS độc quyền của Canon, giúp cho hai "tân binh" này nhanh chóng xếp đầu bảng xếp hạng về độ phân giải của các máy ảnh APS-C, đối với cả dòng máy không gương lật và DSLR.

EOS M6 Mark II và EOS 90D đều có khả năng chụp liên tục với tốc độ đến 30 fps ở chế độ RAW burst mode, giúp người dùng chụp nhiều ảnh liên tiếp. Màn trập điện tử của hai chiếc máy ảnh này có thể chụp ảnh thật nhanh và sắc nét mà không phải lo âm thanh màn trập làm phiền đến chủ thể.Cả hai mẫu máy đều có khả năng quay 4K không crop.

Với lựa chọn quay phim 4K không crop, người dùng có được phạm vi quan sát rộng nhất cho ống kính và mang đến sự sống động tối đa cho hình ảnh. Hai 'tân binh' cũng có chức năng slow motion (tạo cảnh quay chậm) với số khung hình 120p/100p ở chế độ Full HD.

Cả hai máy ảnh này đều sử dụng công nghệ lấy nét Dual Pixel CMOS. Tuy nhiên trong khi EOS M6 hoàn toàn dựa vào công nghệ này cho cả chế độ chụp ảnh Live View (xem trực tiếp) và chụp bằng khung ngắm (mua ngoài và gắn thêm, không bán kèm máy) thì đối với EOS 90D, ngoài công nghệ Dual Pixel CMOS sử dụng cho chế độ Live View, chiếc máy này cũng có cảm biến AF riêng biệt cho chế độ chụp qua khung ngắm với 45 điểm chữ thập (tương thích với 27-point f/8, 9-point cross).

Ngoài ra, máy ảnh EOS 90D có thể chụp được đến 1.300 tấm ảnh với một lần sạc đầy pin LP-E6N, trong khi đó, EOS M6 Mark II chỉ có thể thực hiện được khoảng 305 tấm từ pin LP-E17 được dùng cho chiếc máy này. Hai sản phẩm có giá bán dành cho thân máy (body) lần lượt là 36 triệu đồng và 25 triệu đồng.

Bên cạnh đó, công nghệ kết nối Bluetooth giúp cho EOS M6 Mark II và EOS 90D luôn kết nối với các thiết bị thông minh của người dùng, cũng như Wi-Fi để sẵn sàng upload ảnh, phim quay trực tiếp lên mạng xã hội mà không cần máy tính. Về điểm khác biệt, EOS 90D có kính ngắm quang học trong khi EOS M6 Mark II lại không có kính ngắm.

 Ngoài ra, tại buổi ra mắt, Canon cũng trưng bày thêm các model máy ảnh chụp lấy liền tại Việt Nam có giá từ 4,2 triệu. Inspic S và C là hai camera instax đầu tiên của Canon. Giá bán lần lượt của bộ đôi này là 5,6 và 4,2 triệu đồng.

Nếu bạn đang cần một chiếc máy ảnh nhỏ nhắn thiết kế phong cách và chụp lấy ngay thì Inspic S và C là lựa chọn khá hợp lý. Cả hai mẫu đều có thể lưu ảnh kỹ thuật số và in trên giấy ảnh ZINK, có gương và đèn LED chụp selfie, 8MP.

Mã tên gọi của Inspic S có nghĩa là "Supreme"; Inspic C viết tắt của "Camera". Máy ảnh chụp lấy liền đầu tiên của Canon là kết hợp của sự nhỏ gọn và máy in ảnh cầm tay. Bộ đôi này trang bị camera độ phân giải lần lượt 8 và 5 MP.

>> IVY CLIQ và CLIQ +: "Phát súng" của Canon vào thị trường máy ảnh chụp lấy ngay

Ưu điểm của Inspic là chức năng reprint (in lại) rất tiện dụng. Không giống như camera Intax, ảnh chụp xong chỉ được một bản khó chia sẻ với nhiều người. Trái lại, Inspic lại có thể in ra nhiều bản.

Camera chụp lấy ảnh lấy ngay Inspic Instax được trưng bày tại buổi ra mắt thị trường của Canon 90D & M6 Mark II tại Việt Nam (Ảnh: DuyTom)

Đối thủ hiện nay của Inspic chính là Instax của Fujifilm. Khác biệt lớn nhất của Instax là việc máy sử dụng film và chụp cơ học và chất lượng ảnh cùng được đánh giá là nhỉnh hơn nhưng kích thước máy lại khá cồng kềnh so với Canon Inspic.

Ảnh: DuyTom

Tham khảo Dân Trí 


  • Đánh giá Canon EOS M6

 

Related Articles