Nikon sẽ dừng chương trình sửa chữa ủy quyền từ đầu năm 2020

Nikon sẽ ngừng chương trình sửa chữa ủy quyền vào cuối tháng 3 năm 2020. Trang iFixit cho hay, một email được xác nhận bởi Nikon Inc gửi đến các cửa hàng sửa chữa ủy quyền đối với người dùng Nikon tại Hoa Kỳ.
 
Dịch vụ ủy quyền, Nikon tuyên bố, sẽ được cung cấp tại các cơ sở Melville, NY và Los Angeles, Calif. (Ảnh chụp màn hình)
 
Trong email gửi đến cho biết, quyền truy cập vào các bộ phận, chương trình đào tạo và các nguồn tài nguyên khác sẽ bị cắt vào ngày 31 tháng 3 năm 2020 đối với 12 cửa hàng sửa chữa được ủy quyền của Nikon còn lại, và buộc người dùng Nikon ở Hoa Kỳ tìm đến trạm sửa chữa chính thức của Nikon các trung tâm ở Los Angeles, CA và Melville, New York.
 
Theo iFixit, bức thư có đoạn viết: 'Khí hậu nơi chúng tôi kinh doanh đã thay đổi và Nikon Inc. cũng phải thay đổi. Nikon cần phải chuyển cách thức cung cấp dịch vụ sản phẩm - khách hàng sử dụng.'
 
Ngoài các bộ phận thay thế, phụ tùng, công cụ, sách hướng dẫn và đào tạo về những mẫu mới nhất tại các cơ sở của Nikon, các cửa hàng sửa chữa có thể sẽ mất quyền truy cập vào phần mềm hiệu chỉnh độc quyền của Nikon. Phần mềm này được sử dụng để xác minh và điều chỉnh các cơ chế và cảm biến lấy nét trên máy ảnh.
 
Nhiều chủ cửa hàng được ủy quyền chia sẻ, phần mềm này được cung cấp trên ổ cứng được mã hóa bởi Nikon và các ứng dụng thường xuyên đăng ký với Nikon qua web để xác thực trạng thái ủy quyền của chủ sở hữu.
 
Nói chuyện với iFixit, Nikon xác nhận rằng tin tức này là chính xác và đưa ra một tuyên bố hứa hẹn rằng, họ vẫn cam kết sẽ cung cấp dịch vụ hỗ trợ và sửa chữa sản phẩm tốt nhất cho khách hàng của mình.
 
 
Như iFixit chỉ ra, Nikon đã ngừng phân phối phụ kiện cho các cửa hàng sửa chữa độc lập vào năm 2012. Họ đảm bảo với khách hàng vẫn sẽ có nhiều quyền truy cập để sửa chữa phù hợp, nhưng thông qua các cửa hàng được ủy quyền.
 
Nikon USA đã thông báo với khoảng 15 thành viên Trạm sửa chữa ủy quyền còn lại của hãng vào đầu tháng 11 rằng họ sẽ không gia hạn các thỏa thuận sau ngày 31 tháng 3 năm 2020.
 
Công việc kinh doanh máy ảnh của Nikon phải đối mặt với sự co lại của thị trường, lại gặp phải sự cạnh tranh ngày càng lớn mạnh từ các hãng máy ảnh lớn khác, cộng thêm sự phát triển chóng mặt của các sản phẩm điện thoại, Nikon nói với các nhà đầu tư.
 
Không chỉ vậy, doanh số ở Nhật của Nikon gần đây đã tụt lại phía sau Sony để đứng thứ ba và hiện Canon đang đứng đầu.
 
Việc này sẽ khiến các cửa hàng sửa chữa được ủy quyền trước đây phải vật lộn để cạnh tranh một khi các bộ phận và hệ thống đào tạo bị cắt đứt. Nhìn về mặt tích cực, có khả năng việc này sẽ giúp Nikon USA có thêm doanh thu từ dịch vụ sửa chữa, bảo trì.
 
Bạn có thể tự thực hiện một số theo tác sửa cơ bản trên máy ảnh Nikon theo hướng dẫn trên trangiFixit: thay thế tấm chân máykính LCD phía đầumàn hình LCD phía sau. Nếu muốn có nhiều hướng dẫn hơn của trang sửa chữa Nikon này, xin mời vào đây.
 
 
Theo Dpreview/iFixit

Related Articles