Chàng trai Ấn Độ chụp những bức ảnh macro tuyệt đẹp chỉ bằng điện thoại của anh

Có câu: "Máy ảnh tốt nhất chính là chiếc mà bạn đang sở hữu". Điều đó muốn nói rằng trình độ của người cầm máy mới là điều quan trọng để làm nên bức ảnh đẹp. Một chàng trai trẻ người Ấn Độ đang gây ấn tượng trên cộng đồng mạng với bộ ảnh macro chụp côn trùng đẹp khó tin chỉ bằng smartphone.

 

Sasi Kumar là một sinh viên đại học 20 tuổi sống tại Vellore, Ấn Độ, chàng nhiếp ảnh gia nghiệp dư yêu thích chụp ảnh và thường đi loanh quanh nơi anh sống trong thời gian rảnh rỗi.

Niềm đam mê của chàng sinh viên này là đi vào các cánh đồng quanh thành phố và chụp ảnh thế giới nhỏ bé ẩn giấu của những con bọ mà hầu hết con người không mấy khi để ý tới.

Kumar đang chụp ảnh bằng điện thoại của mình.

Đôi khi, những người bạn của Kumar cũng góp phần phụ giúp anh một tay 


Sasi Kumar sử dụng hai chiếc điện thoại thông minh để chụp ảnh: OnePlus 6t (có camera kép phía sau 16MP + 20MP) và Redmi Note 3 (là camera đơn phía sau 16 MP).

Tôi sử dụng nhiều loại ống kính khác nhau để bắt những con côn trùng nhỏ bé để giúp cung cấp độ phóng đại gần hơn nhiều, Lit Kumar nói với SWNS. Tất cả các hình ảnh đều được chụp qua điện thoại di động của tôi.

Dưới đây là một số bức ảnh macro ấn tượng của Sasi Kumar:

 


Một con ruồi blow. Ảnh của Sasi Kumar.

 

 

Kiến lửa diễu hành. Ảnh của Sasi Kumar.

 

 

Một con ruồi robber còn được gọi là ruồi sát thủ. Ảnh của Sasi Kumar.

 

Một con kiến đang ​​uống nước từ một giọt nước. Ảnh của Sasi Kumar.


Khi tôi tìm thấy một con vật thú vị, tôi đưa ống kính của mình vào điện thoại sau đó chầm chậm đưa máy ảnh về phía nó, Lit Kumar nói.

Nếu tôi vội vã đưa máy nhanh về phía các con bọ, chúng sẽ cất cánh bay ngay, vì vậy sự kiên nhẫn chính là chìa khóa để có một bộ ảnh macro sống động. Tôi thực sự thích chụp ảnh những con côn trùng và hoa nhỏ, vì vậy tôi chủ yếu chọn chụp ảnh kiến, bướm và ruồi ngựa.

Tôi cũng hay bị bỏ lỡ nhiều bức ảnh đẹp vì một số tác động từ môi trường bên ngoài như gió to, nhiễu ảnh và mờ ảnh do thiếu bộ ổn định.

 


Một con ruồi robber còn được gọi là ruồi sát thủ. Ảnh của Sasi Kumar.

 

Một con bọ đỏ. Ảnh của Sasi Kumar.

 

Một con bọ đỏ. Ảnh của Sasi Kumar.

 

Một con kiến ​​lớn. Ảnh của Sasi Kumar.

 

Một con kiến ​​mang một con nhện chết nặng gấp 7 lần trọng lượng của nó. Ảnh của Sasi Kumar.

Kumar nói rằng mục tiêu chụp ảnh macro của anh là luôn muốn cho mọi người thấy được vẻ đẹp thực sự của thế giới nhỏ xinh, cuộc sống của các loài sinh vật bé xíu này, mà hầu hết chúng ta thường không để ý tới.

Image credits: Sasi Kumar/SWNS

Theo Petapixel


>> Có thể bạn quan tâm

Related Articles