Các NAG chụp ảnh cưới chỉ dành 4% thời gian cho việc chụp, một khảo sát cho thấy

Một cuộc khảo sát gần đây từ Your Perfect Wedding Photographer cho thấy việc tốn nhiều thời gian của các nhiếp ảnh gia đám cưới chuyên nghiệp nhất lại không phải là việc chụp ảnh. Điều này có thể làm bạn ngạc nhiên!

 

Một công ty của Anh sở hữu trang web Your Perfect Wedding Photographer chuyên kết nối các nhiếp ảnh gia chụp đám cưới với các đôi muốn đặt lịch, tìm thợ chụp. Trang này đã đưa ra kết quả khảo sát dành cho các nhiếp ảnh gia chuyên nghiệp tại Anh hé lộ nhiều thông tin thú vị liên quan theo các tiêu chí như loại máy ảnh họ yêu thích sử dụng, thời gian làm việc, thương hiệu được quan tâm nhiều...

Công ty này thực hiện khảo sát hàng năm và cho thấy một vài con số thống kê thú vị. Câu trả lời của hơn 300 nhiếp ảnh gia đám cưới chuyên nghiệp giúp chúng ta thấy được một phần những thay đổi về hoạt động trong ngành công nghiệp này. 

Tuy nhiên, mặc dù câu trả lời là từ các chuyên gia tại Vương quốc Anh, vẫn còn nhiều khía cạnh mà chúng ta có thể áp dụng cho các nhiếp ảnh gia từ các quốc gia khác.

 

 
Trang web đã chia sẻ một số thống kê thú vị: Hơn 300 nhiếp ảnh gia đám cưới chuyên nghiệp tham gia khảo sát và câu trả lời của họ. Trang này lưu ý rằng tất cả các kết quả được dựa trên khảo sát các nhiếp ảnh gia đám cưới làm việc toàn thời gian và tất cả đều ở Anh. Điều mà khiến cho người ta thấy tò mò nhất là thời gian mà họ dành cho việc chụp ảnh. 

Theo khảo sát năm 2019, các nhiếp ảnh gia dành phần lớn thời gian để chỉnh sửa ảnh, trung bình 14 tiếng. Sau đó là công việc kinh doanh/quản trị web, chọn lọc các hình ảnh, tiếp đến là giao tiếp với khách hàng, và còn nhiều công việc khác chiếm phần lớn thời gian so với thực tế chụp. 

Cuộc khảo sát còn chia sẻ một số thông tin thú vị khác. Ví dụ, số buổi một nhiếp ảnh gia chuyên nghiệp ở Anh đã chụp trung bình là 28 lễ cưới mỗi năm (tính trong năm 2019). So với những năm trước, con số này đã thay đổi đáng kể. Giá trung bình của mỗi gói chụp cả ngày là £ 1.590.

Các nhiếp ảnh gia lấy giá đắt nhất thường sống ở phía Tây Nam của Anh, tính phí  £ 1.700 cho gói này. Khu vực rẻ nhất là ở phía Đông Bắc, nơi cùng một gói có giá £ 1.100.

Một số bạn có thể tự hỏi về việc sử dụng thiết bị của các nhiếp phó nháy ở Anh thì những thương hiệu nào chiếm đa số? Canon và Nikon dường như là phổ biến nhất, với 40% và 31% người dùng tương ứng. Thật thú vị khi thấy máy ảnh không gương lật ở vị trí thứ ba và thứ tư: Sony chiếm 22% và Fuji 7%. Từ vài năm trước đã có khá nhiều tuyên bố rằng máy ảnh Sony rất tệ cho chụp ảnh cưới vì dung lượng pin kém. Nhưng giờ có vẻ như thời thế đã thay đổi! 

Cuối cùng, cuộc khảo sát còn tìm hiểu về giới tính, độ tuổi trung bình và số năm kinh nghiệm của các nhiếp ảnh gia: có 44% phụ nữ và 56% nam giới trong ngành này. Độ tuổi trung bình của các nhiếp ảnh gia đám cưới chuyên nghiệp là 39, và phần lớn trong số họ có từ năm đến mười năm kinh nghiệm.

 

 Image credits: Beatriz Pérez Moya, CC0

Theo DIY Photography/Your Perfect Wedding Photographer

Related Articles