Thanh niên chơi TikTok bất ngờ nổi tiếng nhờ các vlog tại Vũ Hán

Trong khoảng thời gian mắc kẹt tại Vũ Hán, một thanh niên đến từ Úc đã đăng các clip liên quan tới virus Corona mới trên Tiktok & nhanh chóng trở nên nổi tiếng hiện có tổng cộng hơn 179.5K like với 20.2K follow.

Thường xuyên đeo khẩu trang và mang theo hành lý, Daniel Ou Yang, 21 tuổi, đang chờ đợi chuyến bay hồi hương tại sân bay Vũ Hán với hi vọng có thể thoát khỏi thành phố tâm dịch Corona. Trong thời gian bị kẹt tại Vũ Hán, anh tham gia cộng đồng TikTok và đăng các clip liên quan tới tình hình virus Corona đang diễn ra tại đây và trở nên nổi tiếng trên cộng đồng mạng.

Daniel thường về Hồ Bắc thăm gia đình vào mỗi dịp Tết Nguyên đán. Nam thanh niên này rời Sydney (Úc) ngày 12/1, dừng chân rất ngắn ở Quảng Châu và đến Vũ Hán ngày 14. Anh ở lại đây cho tới khi bay về nhà lúc 1 giờ sáng ngày 5/2.

Daniel Ou. Ảnh chụp màn hình.

Dù nhận thức được những gì đã từng xảy ra với dịch SARS năm 2003 và biết về loại virus nguy hiểm đang lây lan, Ou Yang vẫn không hề lo lắng chỉ đến khi đọc được tin khoảng 50 triệu công dân Vũ Hán và các thành phố lân cận đang bị cách ly. Toàn thành phố đều bị đóng cửa. Toàn bộ thành phố như dừng lại. Những con đường lớn thường đông nghịt người trước đây giờ trống rỗng, các cửa hàng đóng cửa, phương tiện giao thông công cộng không hoạt động, trông như một thị trấn "ma".

“Tuy nhiên, điều đáng sợ nhất là khi biết những người gần gũi với tôi bị nhiễm virus và qua đời”. Ba trong số đồng nghiệp của ông bà Ou Yang đã mất vì virus và có thêm một số ca dương tính với nCoV (Covid-19) trong các tầng của khu chung cư gia đình anh sinh sống.

Để xua tan nỗi sợ và chỉ ngồi chờ mà không biết làm gì, Ou Yang đã thử một thứ mà anh chưa từng thử trước đó: làm vlog trên TikTok, mô tả trải nghiệm khi bị mắc kẹt ở Vũ Hán. Đây là cách để bạn bè ở Úc biết điều gì đang diễn ra ở đây khi nhiều người trên mạng xã hội lấy virus làm lý do để kỳ thị người châu Á. 

Phía dưới bài viết Facebook và TikTok của anh xuất hiện nhiều bình luận như “Đừng trở về Úc nữa, ở lại Trung Quốc đi. Chúng tôi không muốn căn bệnh của các người” hay “Các người xứng đáng bị như vậy vì ăn thịt chó mèo và dơi”.

Video của anh trên TikTok đặc biệt phổ biến, trung bình có 50.000 lượt xem mỗi video. Hiện tài khoản có 22.2K người theo dõi và 179.000 lượt like. Các đoạn clip đa dạng về nội dung, từ quay phim từ phòng ngủ tới tự chế giễu bản thân như lắc đầu khi nghe tin người Úc vẫn không đeo khẩu trang ở nơi công cộng. Anh nói muốn thể hiện sự hài hước vào thực tế đang xảy ra.

Anh được giới truyền thông săn đón và phỏng vấn. Tuy nhiên, kế hoạch của Daniel là trở về cuộc sống bình thường tại Sydney với công việc chính làm một nhân viên bất động sản.

Đêm 4/2, Daniel khởi hành về Úc trên chuyến bay của Air New Zealand. Hiện tại, anh bị cách ly trên đảo Christmas thuộc phía Tây Bắc, Úc. Anh thừa nhận nếu tham gia TikTok, anh phải đăng nội dung mới mỗi ngày nếu không muốn bị quên lãng. Nếu muốn dành nhiều thời gian cho việc này sẽ phải hi sinh thời gian với gia đình và các sở thích khác.

 Theo ictnews/zingnews

Related Articles