Dùng máy bay không người lái dắt chó đi dạo để tránh dịch Covid-19

Trong thời gian cách ly tại nhà chống dịch Covid-19, một anh chàng người Cộng hòa Síp đã sử dụng chiếc máy bay không người lái (drone) để đưa cún cưng của anh đi dạo phố.

Để đảm bảo an toàn, một người đàn ông ở Síp đã quyết định sử dụng máy bay không người lái để đảm bảo thú cưng của mình vẫn tập thể dục mà không tự mình mạo hiểm ra ngoài, theo New York Daily News. Bằng cách buộc dây xích con chó vào chiếc drone, anh chàng có thể ung dung đưa cho đi dạo mà không cần phải bước chân ra ngoài. 

 

Một chiếc máy bay không người lái đang dắt chó đi dạo ở Cộng hòa Síp (Cyprus). Video: Vakis Demetriou 

Dịch Covid-19 bùng phát toàn cầu đang khiến cuộc sống của con người đảo lộn. Các nước bị nhiễm đều phải thực hiện cách ly để chống dịch bùng phát. Với sự am hiểu công nghệ và sáng tạo của mình, Vakis Demetriou, một cư dân tại Cộng hòa Síp đã nghĩ ra một cách sáng tạo giúp chú chó của anh được ra ngoài tắm nắng khi chủ nó đang phải thực hiện cách ly chống dịch bằng chiếc drone thay thế chủ điều khiển từ xa dắt chó đi dạo.

Đoạn video "Dắt chó đi dạo thời 4.0" đã nhanh chóng phổ biến trên các trang mạng xã hội, thu hút 1,7 triệu lượt xem trên Facebook và 4,4 triệu lượt trên Twitter chỉ sau 6 ngày đưa lên. 

"Hôm nay đã là ngày thứ 5 cách ly chống dịch bệnh. Hãy nên ở trong nhà để đảm bảo an toàn nhưng đừng quên cho cún cưng của bạn cũng được thoải mái một chút", Demetriou chú thích trong bài đăng trên Facebook cá nhân hôm 18/3. 

Nhiều người xem đã bày tỏ sự thích thú với ý tưởng thông minh của Demetriou. Nhưng vẫn có nhiều ý kiến phản đối cho rằng biện pháp này không thực sự an toàn và đảm bảo vệ sinh công cộng, bởi drone khó có thể kiểm soát hoàn toàn được con vật và không có ai dọn dẹp sau khi con chó đi vệ sinh trên đường.

Còn ở Tây Ban Nha và California (Mỹ), thiết bị bay không người lái cũng tham gia vào công việc tuần tra và cảnh cáo người dân hạn chế ra đường. Tại Trung Quốc, drone cũng được ứng dụng theo dõi giao thông trên đường, cảnh sát sẽ bật loa nhắc nhở trực tiếp những ai không tuân thủ luật. Ngoài ra, drone còn được dùng để phun thuốc khử trùng đường phố, giao hàng và kiểm soát các hoạt động của người dân trong thời gian cách ly.

Theo BusinessInsider/Dailymail

 

Related Articles