[Tin đồn] Dòng máy Canon EOS 5D sẽ bị "khai tử"

Sau thông báo về mẫu EOS R5, nhiều người tự hỏi liệu Canon sẽ phát hành "kẻ kế nhiệm" của EOS 5D Mark IV - EOS 5D Mark V trong tương lai? Theo tin mới nhất được khẳng định trên CR cho biết sẽ không có 5D Mark V nào ra đời, giống như 7D Mark III không bao giờ xuất hiện.

 

Nguồn tin từ CR cho biết, Canon đã ngừng phát triển Canon EOS 5D Mark V vào một thời gian trước đây và không có kế hoạch tạo ra một phiên bản EOS R5 của dòng DSLR chuyên nghiệp phổ biến.

Canon Rumors đã hay tin từ một nguồn đáng tin cậy rằng sẽ không có Canon 5D Mark V và không có "kẻ kế nhiệm" trực tiếp cho Canon 5D Mark IV.

Chuyên trang này còn nói thêm, Canon nhận thức rõ được sự phổ biến của dòng 5D và thực tế là vẫn còn rất nhiều "tay máy" vẫn yêu DSLR và thích trải nghiệm dòng camera đã gắn bó với họ từ rất lâu. Có thể một máy ảnh DSLR mới sẽ xuất hiện trong tương lai gần, hãy theo dõi để biết thêm thông tin.

Tôi đã được thông báo rằng se-ri EOS 5D đang đi theo cách của se-ri EOS 7D, ông Craig Craig Blair của Canon Rumors chia sẻ. Nguồn tin của CR cũng cho biết việc phát triển EOS 5D Mark V đã bị dừng lại cách đây một thời gian.

Sau nhiều năm bỏ qua máy ảnh không gương lật full-frame trong khi để Sony thống trị thị trường mới này, Canon cuối cùng đã cho ra mắt mẫu camera mirrorless đầu tiên EOS R vào năm 2018. >> Đánh giá Canon EOS-R - Phát đại bác vào thị trường Mirrorless

Kể từ đó, hãng đã dồn lực sang "chinh phục" thị trường không gương lật - Canon tập trung mọi nỗ lực của hãng vào dòng ống kính RF thay vì EF vào năm 2019, và thậm chí công ty này đã tuyên bố vào hồi tháng 1 năm 2020 rằng họ đã hoàn thành việc phát triển loạt ống kính EF mới trừ khi thị trường đòi hỏi nhiều hơn. 

Trang Petapixel cũng chia sẻ: "Tôi nghi ngờ Canon muốn kéo dài để đẩy một phần lớn cơ sở chuyên nghiệp của họ về phía mirrorless khi họ đang đầu tư rất nhiều vào dòng RF."

"Mặc dù vậy, có một điều chắc chắn: chỉ trong 15 năm và 4 thế hệ, dòng 5D đã tạo được dấu ấn lớn trong lịch sử và sự phát triển của máy ảnh."

 

Theo CanonRumors


Related Articles