[Video] Sony a7S III trở nên quá nhiệt nhanh hơn Canon R5 trong một số trường hợp

Trong thông báo về a7S III, Sony đã giới thiệu nhiều công nghệ tản nhiệt giúp camera quay video 4K/60p liên tục hơn một giờ, hàm ý rất rõ ràng: "Máy ảnh của chúng tôi không quá nóng". Nhưng ít nhất một vài nhà phê bình đã có trải nghiệm khác nhau.

 

 

>> Thủ thuật dịch phụ đề tiếng Việt cho mọi video trên Youtube (Video: Dan Watson)

Cuộc tranh luận về vấn đề này đã bắt đầu với một video của YouTuber và chuyên gia đánh giá máy ảnh Dan Watson, người mới phát hành một thử nghiệm toàn diện về Sony a7S III khi ra mắt, so sánh nó với Canon EOS R5 và Panasonic S1H.

Nhưng video giới thiệu chuyên sâu của anh ấy phần lớn không được quan tâm nhiều như ở phần 1 ngay phút bắt đầu từ mốc 8:54: bài kiểm tra nhiệt.


Sony a7S III chạy nóng hơn vài độ so với Canon EOS R5 khi quay 4K/60p trực tiếp dưới ánh sáng mặt trời.

>> Canon lên tiếng về EOS R5 quá nóng khi quay video, lý do không có quạt tản nhiệt

Vấn đề chỉ rõ hơn khi Dan đưa máy ảnh ra ngoài trời thì mọi thứ thay đổi.

Dưới ánh sáng mặt trời trực tiếp vào một ngày nóng nực ở Florida, Watson, Sony thực sự quá nóng so với Canon EOS R5 khi quay video 4K/60p: khoảng 23 phút vs 25 phút.

Phát hiện này đã được chứng thực bởi nhà phê bình máy ảnh Hugh Brownstone, người có trải nghiệm tương tự trong quá trình thử nghiệm của anh.

Bên trong, anh có thể ghi âm trong 2 giờ 45 phút mà không vấn đề gì. Nhưng bỏ qua mốc 10:51 để xem thử nghiệm ngoài trời của anh ấy khi dùng máy trong ánh sáng mặt trời trực tiếp vào một ngày nóng, máy ảnh tắt lúc 23 phút. Ngoài ra, Hugh cũng giải thích, đây không phải là một bài kiểm tra "tra tấn".

 

 

>> Thủ thuật dịch phụ đề tiếng Việt cho mọi video trên Youtube 

"Hiệu suất a7S III, thừa nhận trong những điều kiện khắc nghiệt, đã khiến chúng tôi phải tạm dừng. Chúng tôi đã thử chụp trên đường phố New York để biết chắc rằng đây đúng là vấn đề đang tồn tại.

Xét kỹ hơn, điều chúng tôi cũng thấy được là trong vòng 3 phút sau khi đặt a7S III bên cạnh một lỗ thông gió điều hòa, nó đã sẵn sàng để chụp tiếp lần nữa, nhưng chúng tôi không muốn bị ngắt quãng công việc như vậy khi bước vào một cảnh quay.

Chúng tôi đã chờ đợi báo cáo về điều này trong vài ngày, trao đổi email với Dan và để mắt đến các đánh giá khác. Tuy nhiên, nhiều người thử nghiệm không gặp vấn đề gì khi làm việc với a7S III trong thời gian dài, ngoài trời, cầm tay hoặc dưới ánh sáng mặt trời trực tiếp. 

Để phòng ngừa, Dan đã nhận thêm một máy test thứ hai từ Sony, và anh đã kiểm tra lại: kết quả tương tự. Trong khi quay video 4K/60p với cài đặt Auto Off (Tự Động Tắt) khi quá nhiệt của Sony ở mức “high,” thì máy a7S III bị quá nóng ở 29 phút và Canon EOS R5 sau 34 phút:


Các thử nghiệm này, và các thử nghiệm tương tự khác, chắc chắn sẽ gây ra những bình luận đa chiều giữa những người dùng Canon (thông tin mẫu máy EOS R5 quá nóng) đã nhiều ngày mong ngóng ra mắt và những người dùng Sony đang tin hay không tin rằng a7S III sẽ gặp vấn đề tương tự. 

Việc các mẫu máy đỉnh cao đang bị vấn đề quá nhiệt liệu có ngăn bạn mua máy ảnh để chơi hoặc sử dụng nó cho công việc nghiêm túc? Chắc chắn là Không. Trong hầu hết các trường hợp, có vẻ như Sony thể hiện rất tốt, đôi khi đáng kinh ngạc về khả năng của sản phẩm. Nó được gọi là "một công nghệ tuyệt vời của người Viking".

Nhưng nếu bạn muốn chụp hình trong thời gian dài dưới ánh sáng mặt trời trực tiếp với thời tiết nóng như hiện nay thì điều quan trọng nên biết rằng camera này sẽ không "hợp tác" như ý với bạn 100% công suất đâu.

Theo Petapixel/DanWatson

Related Articles