[Video] Camera 70 nghìn tỷ fps siêu nhanh ghi lại rõ chuyển động của một chùm sáng di chuyển phản xạ trên gương

Các nhà nghiên cứu tại Viện Công nghệ Liên bang Thụy Sĩ tại Lausanne đã đặt một máy ảnh chuyên dụng sử dụng trong một thí nghiệm mới và họ đã ghi lại được video chuyển động siêu chậm của chùm ánh sáng di chuyển qua mấy chiếc gương được sắp xếp cẩn thận.
 
 
Trước đây đã xuất hiện nhiều bài viết nói về thành tựu sáng chế máy ảnh có tốc độ chụp nhanh đáng kinh ngạc. Bước đột phá kỷ lục gần đây cho phép các nhà khoa học chụp được 70 nghìn tỷ khung hình mỗi giây.
 
Trong video trên, chúng ta đã nhìn thấy một chùm ánh sáng thực sự di chuyển trong không khí, và đó chính xác là những gì Edoardo Charbon và các đồng nghiệp đã chụp được.
 
 Bạn có thể thấy đường đi của ánh sáng trong loạt ảnh mà chúng tôi đã trích ra từ bài nghiên cứu đầy đủ:
 
 
 
 
Và dưới đây là ảnh chụp màn hình cho thấy rõ chùm sáng đang lúc di chuyển:
 
 
 
Chia sẻ với Digital Trends, Charbon giải thích cách máy ảnh sử dụng tốc độ màn trập điện tử chỉ 3,8 nano giây để có thể ghi lại hình ảnh ánh sáng di chuyển siêu nhanh.

Để tìm hiểu rõ hơn về sự đột phá này của các nhà khoa học, mời các bạn xem video ở trên. Và nếu bạn muốn tìm hiểu sâu hơn về cách thức hoạt động của máy ảnh và chính xác những gì các nhà khoa học đã đạt được, bạn có thể đọc toàn bộ tài liệu nghiên cứu tại liên kết này.
 
Theo Digitaltrends

 

Related Articles