Bức ảnh cô gái bay bổng trong hoàng hôn này chỉ trong một lần bấm máy

Dù bạn có tin hay không, bức ảnh "người bay" (levitation) dưới đây chỉ chụp trong một lần bấm, không phải là một bức ảnh lồng ghép. Tuy chỉ có một số thiết bị chiếu sáng đã được gỡ bỏ khỏi rìa khung hình, nhưng khoảnh khắc chính cô gái bay trên mặt nước thực sự được ghi lại trong một lần phơi sáng.

[Video] 10 mẹo chụp ảnh chân dung hay, khi đọc xong bạn sẽ ước mình biết sớm hơn!

 

Chỉ đơn giản là bạn cần bỏ ra kiên nhẫn chờ đúng thời điểm thuận lợi để chụp ngay trong một lần bấm

Ý tưởng trên được thực hiện bởi nhiếp ảnh gia Robbie Harvey và lần đầu tiên chúng tôi phát hiện ra nó trên DIY Photography. Khi chúng tôi liên lạc với anh (từ tuần trước), Harvey đã không ngần ngại chia sẻ một số cảnh hậu trường và thông tin chi tiết về shot chụp kèm giải thích qua email.

Anh cho biết, chìa khóa quan trọng để có bức ảnh ấn tượng trên chính là thời gian: thời điểm đúng lúc hoàng hôn, thời điểm cói gió (tóc bay) và thời điểm chính xác người mẫu thả chiếc váy, chia sẻ với PetaPixel.

Trước đây, chúng tôi đã thực hiện một loạt các cảnh quay với các trang phục và bối cảnh khác nhau. Và may mắn thay, bây giờ mọi thứ trở nên hoàn hảo.

Bạn có thể thấy hai bức ảnh behind the scenes bên dưới, cho thấy công cụ mà họ sử dụng là chiếc ghế mà người mẫu đang ngồi và thiết bị chiếu sáng đã được xóa khỏi bức ảnh cuối cùng:

 


Bạn có thể thấy trong bức ảnh, hầu hết tất cả đều cần setup và chờ đợi đúng thời điểm, Harvey giải thích. 

 

Đối với những bạn tò mò về thiết bị, bức ảnh được chụp bằng ống kính Canon 5D Mark IV và 24-70mm f/2.8L ở 24mm, 1/3200, f/2.8 và ISO 100. Để chiếu sáng cho mẫu, vợ của Harvey sẽ hỗ trợ cầm thêm một chiếc Flashpoint XPLOR 600 (còn gọi là Godox AD600), được đặt ở mức full power.

Theo Harvey, phải mất khoảng 20 đến 25 lần thử trước khi họ ghi lại được khoảnh khắc hoàn hảo, bên dưới.

 


Cảm ơn Robbie rất nhiều vì đã chia sẻ bức ảnh và câu chuyện này với cộng đồng. Để xem nhiều hơn các tác phẩm của Robiie Harvey, gồm có nhiều bức ảnh khác từ buổi chụp hình này với người mẫu Evelia Hook, bạn có thể theo dõi anh trên Instagram.

 

Theo DIYPhotography/Petapixel/HarveyRobbie 

Related Articles